CXN_040214_4537_Khi hãng hàng không đóng cửa 1 đường bay vì trong quá khứ lỗ lã quá sâu và 5 hay 10 năm tới không có triển vọng phát triển lại mà chỉ lỗ thêm: Lufthansa dừng bay đến TPHCM sau 23 năm khai thác

Trôn chạy loài quỷ đỏ từ Huế vào Đà Nẵng tháng 3 năm 1975

Trôn chạy loài quỷ đỏ từ Huế vào Đà Nẵng tháng 3 năm 1975

Châu Xuân Nguyễn
—————–

Khi một hãng hàng không mở một đường bay đến nước nào thì nước đó phải có  tiềm năng trong 5 hay 10 năm đầu tư. Một đường bay phải mướn văn phòng ở phi trường, ở trong phố, nhân viên VP, tiếp viên dưới đất, dụng cụ dưới đất, hệ thống vi tính, thuế mà v.v..Lỗ lã vài triệu usd vài năm đầu là chuyện thường. Vì thế nếu Lufthansa có lỗ 1 triệu usd/ năm họ vẫn mở, với điều kiện là KT sẽ khá lên trong vài năm tới và lượng khách tăng lên để bù lỗ những năm khó khăn.

Nhưng trong cái nhìn của họ thì trong 5 hay 10 năm nữa, KTVN vẫn chìm lĩm và số lượng khách sẽ ko tăng đủ để giữ cửa mở. Chính vì thế họ mới quyết định đóng cửa để ai có muốn bay qua D9oc71 phải quá cành Singapore, Bangkok hay Manila.

Điều này chứng tỏ rõ ràng là các hãng hàng không ko nhìn thấy đầu tư, doanh nhân ra vào VN nườm nượp từ Đức nên họ quyết định đóng cửa và những cty ngoại sẽ theo đó mà đóng cửa dần và VN sẽ là đất chết nếu còn là CS.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.


Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.
Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT
Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..
Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)
Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH
Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)
Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..
Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

02.04.2014 

Châu Xuân Nguyễn

—————————————
http://www.thesaigontimes.vn/Home/xahoi/doisong/112261/Lufthansa-dung-bay-den-TPHCM-sau-23-nam-khai-thac.html

 Lufthansa dừng bay đến TPHCM sau 23 năm khai thác

Lê Anh
Thứ Sáu,  21/3/2014, 19:01 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Chuyến bay cuối cùng đi và đến TPHCM của Lufthansa là ngày 25-3. Ảnh: Bình Nguyên

(TBKTSG Online) – Hãng hàng không Lufthansa (Đức) đã thông báo đến Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng đường bay đến Việt Nam kể từ sau ngày 25-3, sau 23 năm khai thác.

Cục Hàng không đã xác nhận thông tin này với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online và chuyến bay cuối cùng đi và đến TPHCM là vào ngày 25-3. Cơ quan này cho biết thêm tuy Lufthansa sẽ dừng bay đến TPHCM trong lịch bay mùa hè, nhưng văn phòng của hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sẽ tiếp tục mở cửa cho đến hết ngày 30-4.

Lý do tạm dừng bay không được Cục Hàng không thông báo cụ thể. Các chuyên gia cho rằng Lufthansa tạm dừng khai thác chặng bay TPHCM-Bangkok là một phần của kế hoạch sắp xếp lại mạng đường bay, vì trong lịch bay mùa hè hãng sẽ tăng chuyến bay trên các chặng bay khác ở khu vực Đông Nam Á kết nối với Frankfurt tại Đức.

Lufthansa Airlines là hãng hàng không lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai châu Âu sau Air France.Như vậy, sau khi Lufthansa vắng mặt, Air France sẽ là hãng hàng không châu Âu duy nhất khai thác các chuyến bay đến Việt Nam.

Sau ngày 25-3, hành khách muốn bay đến châu Âu trên các chuyến bay của Lufthansa thì sẽ phải bay với các hãng hàng không khác đến Bangkok và từ Bangkok sẽ lên máy bay của Lufthansa đi châu Âu.

3 comments on “CXN_040214_4537_Khi hãng hàng không đóng cửa 1 đường bay vì trong quá khứ lỗ lã quá sâu và 5 hay 10 năm tới không có triển vọng phát triển lại mà chỉ lỗ thêm: Lufthansa dừng bay đến TPHCM sau 23 năm khai thác

  1. đã khai thác đến 23 năm mà còn dừng bay, điều này có nghĩa là họ ko còn chịu đựng thêm nữa hoặc tương lai quá ảm đạm it nhất 10 năm, vì với cở sở nhân viên có sẵn thì trong 5 năm đối với 1 cty lớn thế này thì họ vẫn tiếp tục chứ ko đóng cửa. để xem viet jet air thế nào. có giống HAGL đầu tư bên lào va campuchia ko

    Like

  2. Đây chính là lời cảnh báo rõ ràng nhất cho sự tan vỡ không lối thoát tất yếu sẽ xảy ra cho các hãng hàng không khác đã và đang hợp tác kinh doanh tại VN ! dù rằng CSVN vẫn rêu rao lừa gạt các DN trong và ngoài nước bằng chiêu mở thêm sân bay long thành vì nguyên do sân bay TSN quá tải ??? và đến nay mọi chiêu lừa đó đã bị lộ sân bay Long Thành xem như là tin tức đầu tư ảo làm tiêu tốn 1 lượng lớn ngoại tệ của DN nước ngoài đổ vào VN rồi giới BĐS ăn theo cũng tan vỡ mộng ước lướt sóng làm DN FDI chán nản mất niềm tin rồi đua nhau tháo chạy từ cuối 2013 cho đến nay vẫn không ngừng nghỉ ! hình ảnh sân bay TSN với hơn 10 ngàn hecta với nhiều đường băng từ thời VNCH nay chỉ còn 3 đường băng vì bị CSVN lấy đất cấp cho cán bộ thế nhưng 3 đưiờng băng đó vẫn vắng tanh hàng ngày loe ngoe chỉ cò vài máy bay nội địa lên xuống ,Đó là cảnh báo sự thua lỗ của ngành hàng không VN sẽ bị lộ khi Đảng và CP không thể cứu vãn hoài mãi được , và đây cũng chính là bản chất của DNNN làm chủ đạo mà Hp 2013 vừa thông qua ! KTVN vẫn lao dốc ào ạt gia tăng từng ngày bất chấp giọng lưỡi tuyên truyền của chế độ rằng cứu DN ,tạo điều kiện cho DN , …. bởi lẽ cốt lõi của nền KT vẫn là sức mua nội địa và sản xuất nội địa mà VN hiện nay đang khô cạn không còn nhiều nữa , các phương án tháo chạy của chế độ đang dần lấn lướt trong các cuộc họp cấp quận trở lên làm không khi trong các cuộc họp của Đảng và CP từ thấp tới bé không còn ý nghĩa gì nữa và cũng bởi lương chính thì ít lương lậu thì teo tóp theo sự phá sản của DNTN vì thế niềm tin để tồn tại chế độ đang tan vỡ từng mảng lớn từ các cấp , mọi chính sách ban hành ảnh hưởng tiền túi của dân đều ngưng lại 1 cách khó hiểu như EVN muốn tăng giá và xăng cũng muốn tăng giá mà không được ngó tới … tiền đồng VN sau khi giảm lãi suất huy động xuống 5%/năm thì lao đầu vào các kênh khác an toàn hơn như ngoại tệ và vàng cùng các BĐS được chọn lọc với chỉ tiêu BĐS đó có thể cho thuê được hay chí ít nó sinh ra lợi nhuận ngay được . động thái này làm ngành ngân hàng đã chập chờn nay còn chập chờn hơn trong việc phá sản .Ngoài ra dân chúng vẫn khó khăn mỗi lúc mỗi tăng từ sự suy thoái nặng nề của nền KTVN hiện nay do đó XHVN không thể không có những đột biến khôn lường trong những tháng cận kề sắp tới …

    Like

  3. các bạn hỏi thử xem sau 39 năm được làm công dân xhcn,bao nhiêu người dân mn có tiền đi du lịch bằng đường hàng không?hầu như trên 85% dân nghèo vn chưa biết máy bay là gì./.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s