CXN_112114_7276_Một lời khuyên chân thành của Châu Xuân Nguyễn cho Bộ Chính Trị ĐCSVN về Tù Nhân Lương Tâm và điều 79,88 và 258: Mỹ (Hoa Kỳ): VN muốn được quyền lợi không đơn giản chỉ thả tù nhân lương tâm ( TPP comprehensive)

Châu Xuân Nguyễn
——————–

Lời khuyên này có thể bất lợi cho công cuộc giải thể ĐCSVN, nhưng tôi vẫn đưa ra vì sự tự do của hơn 200 TNLT và những người tương lai bị bỏ tù vì 79,88,158.
————

Lý Quang Diệu rất đúng khi nói, “Chỉ có ngu mới chống lại Mỹ”, hàm ý của ông sâu xa hơn lời nói này, ý của ông là làm bạn của Mỹ sẽ được lợi đủ điều cho QG, dân tộc của mình, 2 thí dụ điễn hình là Nhật và Đức, sau khi bại trận trong thế chiến thứ 2, quay sang làm bạn với HK và với sự giúp đỡ tận tình của HK ngày nay sự phát triển của 2 QG này thì không cần phải nói, ai cũng thấy. Một QG gần đây là TQ, vâng, chính là TQ khi bang giao với Mỹ vì CTVN năm 1972 tới giờ thì KT TQ phát triển đến ngộp trời cho tới khi TQ quay qua trở mặt với HK về Biển Đông và biển Nhật Trung.
————

VN thì sau Chiến Tranh, vẫn không muốn làm bạn với Mỹ, và 90 triệu dân nhìn thấy hậu quả này.
———–
CXN_080113_2900_Phải hiểu người Mỹ, cơ chế, suy nghĩ của họ thì mới làm bạn tốt với họ được: Tại sao tôi biết chuyến đi 4 Sang thất bại hằng mấy ngày trước khi khởi hành mà hầu như tất cả đều háo hức sai lầm là sẽ có chuyển hướng cho VN


CXN_072413_2874_Một chuyến đi Mỹ đầy hoang phí của 4Sang, đem về tay không mà còn phải đối đầu với Nhân Quyền nữa

CXN_053114_5217_Người Mỹ biết kích động và phân hóa nội bộ hay ko ??? Quá giỏi đi chứ, đừng vội mừng khi đọc tin này, phải sống ở Mỹ Úc hai hay ba chục năm mới biết trò này của Mỹ: Bộ Tư lệnh Mỹ tại Thái Bình Dương: Muốn mở rộng quan hệ với VN
———
CXN_081613_2970_Lời hứa của Phụ Tá NT HK đã thành hiện thực, chúc mừng Phương Uyên và gia đình lẫn Đinh Nguyên Kha và gia đình

———-
CXN*_071314_5631_Cái nhìn rất chính xác của 1 ng sinh ra, lớn lên ở Bắc, 1980′s qua Mỹ thời mở cửa (rất khác những đầu tôm Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Chí Dũng có thằng chưa 1 ngày sống bên Mỹ, có thằng dốt tiếng Anh): Nếu nghĩ rằng Mỹ ủng hộ Việt Nam là hơi…lú

———–
CXN_080914_5899_CXN đâu có chỉ đạo 2 tay Nghị Sĩ Mỹ này phải nói theo CXN để CXN có thêm uy tín nhưng họ lại nói y chang CXN là sao vậy hè ????: Sẽ không có sự đảm bảo gì nếu như không có tiến bộ trong lĩnh vực nhân quyền ở Việt Nam.

———-
CXN_080814_5894_Thật ra cũng ko có gì là tuyệt vời lắm đâu, chỉ kinh nghiệm 39 văn hóa Tây Phương và 6 năm miệt mài tranh đấu cho 90 triệu dân VN thôi. Sợ rằng sau 2015, tôi ko còn tranh đấu nữa và nếu tôi ko là TT thì ai sẽ giúp ý cho CP Hậu CS mới ???: A Châu có nhãn quan KT , CT tuyệt vời , chúc anh và CLB CXN thành công trong việc giập sập chế độ cs và trở thành TT VN hậu cs

—–
CXN_080814_5890_Lịch làm việc của John Mc. Cain trong 3 ngày ngắn gọn….

———
CXN_080814_5889_Sắp có cuộc trao đổi lớn: Thả hết TNLT đổi Vũ Khí Sát Thương giữa QH Mỹ và ĐCS VN

——–
CXN_090313_3036_Tại sao dân tộc Mỹ tài giỏi đến thế ???????

——–
Đi hai tay không! Về hai tay không!

———-
CXN_101414_6769_Chiên da Mỹ Phạm Chí Dũng và chiên da nâng bi PCD là Thụy Mi của RFI bị Bùi Anh Trinh sống ở Mỹ 39 năm vạch trần sự phéc lác đây….. Trò hề của những kẻ dốt hay nói chử tưởng là dắt mũi dư luận dể thế sao ???? Bùi Anh Trinh – Chuyến đi Mỹ của Ông Phạm Bình Minh

———-
CXN_100314_6622_Chỉ có thằng ngu xuẫn như gián điệp 2 mang Phạm Chí Dũng sốc thôi chứ dân VN đọc bài CXN không có gì là sốc cả: Tiết lộ gây sốc: “TPP khó hoàn tất trong 2014”

—————-
CXN_093014_6578_Thằng Phạm Chí Dũng aka VLQ này càng viết càng lộ rõ sự ngu xuẫn và dốt nát của nó về phong cách làm việc của Mỹ và Tây Âu: Bỏ cấm vận vũ khí: Không cần quyền “đàm phán nhanh”

————-
CXN_093014_6573_Chỉ có thằng ngu xuẩn như Phạm Chí Dũng và một đài BBC dốt nát mới tin là TPP có cơ hội thành công cho VN:TPP: cơ hội cạn dần cho Việt Nam?

————–
CXN*_071514_5645_Thằng Tương Lai này cứ tưởng Mỹ ham làm liên minh với VN lắm, thật sự thì Mỹ coi thằng CS bán nước như con chó ghẻ: Những Cơ Hội Bị Bỏ Lỡ cho Một Liên Minh Việt Mỹ

————-
CXN*_071314_5631_Cái nhìn rất chính xác của 1 ng sinh ra, lớn lên ở Bắc, 1980′s qua Mỹ thời mở cửa (rất khác những đầu tôm Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Chí Dũng có thằng chưa 1 ngày sống bên Mỹ, có thằng dốt tiếng Anh): Nếu nghĩ rằng Mỹ ủng hộ Việt Nam là hơi…lú

—————
———-
CXN*_062114_5356_Nếu hiểu tâm lý và phong cách cách hành xử của người Mỹ thì sẽ biết ngay tại sao CP Mỹ hối thúc lưỡng viện QH Mỹ phê chuẩn Luật Biển LHQ UNCLOS 1982: Người được đề cử làm đại sứ Mỹ ở Việt Nam nói gì về biển Đông? (GPCXN,MMDT)

————
CXN*_061814_5340_25 năm làm bạn trung thành, tự do dân chủ nhân quyền đầy đủ Balan mới mua được mấy chiếc máy bay nghĩa địa F-15 của Mỹ đây, Balan tham gia Iraq, Afghanistan cùng Hoa Kỳ đấy, không như thằng Phạm Chí Dũng hay Cù Huy Hà Vũ nói là Mỹ đang quỳ chờ BCT VN ban cho hiệp ước hổ tương với HK vì VN từng đánh bại tay sen đầm thế giới này, tức là Mỹ cần VN chứ ko phải VN cần Mỹ ????

———-
CXN*_061414_5304_Tín hiệu gì vậy PCD ??? Tín hiệu đàn áp Đạo Tin Lành ở Cao Nguyên hay sát thủ truy lùng chị Trần Thị Nga vậy hả Dũng, mày là thằng dốt, ko biết gì về văn hóa, suy nghĩ Mỹ mà cứ láo lếu, ba hoa chít chòe như bọn CS nhà chúng bây………….:Phạm Chí Dũng : Việt – Mỹ lộ dần những tín hiệu mới (GPCXN,MMDT)

———–
CXN*_032414_4452_Văn hóa Mỹ (Thế giới văn minh): “Lãnh đạo bằng cách làm gương”; Văn hóa CSVN: “Lãnh đạo bằng rao giảng, tuyên truyền, nhồi sọ, bưng bít” như Phạm Chí Dũng

————–
CXN_090414_6153_Việc thả TNLT 2.9, chiến dịch con thoi của Mc Cain trước đó, thái độ của PCD, bài viết “Mộng Mị Dân Chủ”, vụ án Bùi Hằng, chuyến đi Tàu của Lê Hồng Anh, tất cả liên quan như thế nào ?????

————
CXN_082714_6092_Tuyên bố của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ giống của CXN trước phiên Tòa ghê….

———-
CXN_080914_5906_Chưa bao giờ thấy một thằng viết bài ngu xuẫn và dốt nát như thế mà lại dc những con, những thằng ngu xuẫn và dốt nát hơn nhiều đăng lại trên RFA, RFI, BBC, VOA như thế này: Phạm Chí Dũng: Người Mỹ bắt tay giới bảo thủ Hà Nội?

———-
CXN_080914_5900_Chỉ có thằng ngu xuẫn và dốt nát Phạm Chí Dũng mới nghĩ rằng VN là cái rốn của vũ trụ nên Mỹ phải quan tâm, những ng sống hải ngoại 30, 50 năm đều biết VN ko là cái đinh gì của Mỹ cả, trong Dông Nam Á, VN chỉ cao hơn Miên và Lào thôi, còn thua 7 nước kia, thua Nhật, Hàn, Ấn, Úc, Châu Âu, Ukrain v.v…

—————
CXN_080814_5893_Những gì tôi viết hồi sáng trong bài 5889 sắp thành hiện thực rồi thấy chưa ????: Blogger Điếu Cày sắp được trả tự do?

————
CXN_Bài này sau bài 5889 của CXN nhưng nói y chang thôi: Nghị Sĩ John McCain tới Hà Nội: Vũ khí hay nhân quyền?

———-
CXN_080814_5889_Sắp có cuộc trao đổi lớn: Thả hết TNLT đổi Vũ Khí Sát Thương giữa QH Mỹ và ĐCS VN

————
CXN_072914_5805_Là điệp viên 2 mang mà sủa nhiều quá thì lộ tim đen thôi:: Phạm Chí Dũng: Vì sao ông Phạm Quang Nghị diện kiến chính giới Mỹ?

———–
CXN_072914_5790_Đồng bào không nên đọc bài của Phạm Chí Dũng vì NVHNgoai bắt đầu vạch mặt thằng nay tung tin theo tuyên giáo CS; Bài của Bùi Anh Trinh

————————-
CXN_072814_5785_Chú Châu viết rất đúng sự thật: ở Mỹ (Hợp- Chủng- Quốc Hoa- Kỳ) là nơi hội tụ rất nhiều nhân tài từ khắp nơi trên thế giới và chỉ những ai có lòng tự trọng,năng nỗ cầu tiến …..họ đến Mỹ để tìm tự do để tìm cơ hội tiến thân hơn là để thụ hưởng để xin xỏ như csvn

—————-
CXN_072114_5719_Một NVHN sống mấy chục năm ở HK: Hồi trước khi Obama trúng cử TT nhiệm kỳ 1, lúc chưa tuyên thệ nhậm chức được đương kiêm TT Bush con mời dự cuộc họp với các nguyên thủ G20 bàn về cách thức kích cầu KT thế giới trong bối cảnh khủng hoảng KT đang hoành hành. Obama đã hành xử đúng mực: chỉ gủi 1 trợ lý tham dự với lý do ” nước Mỹ không thể có 2 TT cùng 1 lúc”: Chủ tịch nước đề nghị Hoa Kỳ dỡ bỏ cấm bán vũ khí sát thương

————-
CXN_072014_5714_Tụi khỉ rừng rú này tưởng ai cũng như bọn nó, ờ Mỹ, khi xuống chức là chấm dứt, ko có chuyện cố vấn hay ảnh hưởng, kính nể gì sất….: VN ‘nhắc Biển Đông’ với Bill Clinton

—————
CXN_071914_5696_Thương lượng TPP Hạ Viện Mỹ còn không muốn cho thì nói gì đến kết thúc đàm phán: Dân biểu Sanchez chống đối việc thương thuyết TPP với VN

———-
LIỆU CÓ LIÊN MINH VỚI HOA KỲ ĐƯỢC KHÔNG ? – Bùi Anh Trinh

——–
CXN_062814_5465_Tất cả những mời mọc của Mỹ đều có điều kiện: “Thời gian”. Từ ngày thả Lê Thăng Long với hy vọng Vũ Khí Sát Thương bất thành, chuyện Tù Nhân Lương Tâm ngày càng khó cho đảng bán nước


CXN_111214_7158_Đây là thời điểm duy nhất xuống đường biểu tình đột xuất có thể giải thể CSVN, nếu thất bại năm 2015 thì sẽ 50 hay 100 năm sau nữa mới giải thể được CSVN
————–
Trích bài 7158 ngày 12.11.14:”
1. Mỹ sẽ gây rất nhiều sức ép có thể cho CSVN để thả hết TNLT, bỏ luật 88,79, 258 và sẽ kéo dài sức chịu đưng của VN trc khi cho vào TPP. Những chiến thuật này không khác lúc Mỹ ép ông Thiệu chấp nhận ký Hiệp Định Paris 1973 để khai tử VN. Cái khác là lúc đó CH nắm quyền HP (Nixon) và Dân Chủ nắm LVQH. Ngày hôm nay thì ngược lại. Obama sẽ viện cớ bị bó tay ở LVQH nên ko thể chấp nhận VC vào TPP trc khi LVQH phê chuẩn (Nixon viện cớ (nhưng có thật) là LVQH DC sẽ chặn quân viện cho VNCH) và ép TT Thiệu phải ký
——–
2. Chuyện này sẽ kéo dài với VN cho tới hết 2015 (kỳ kèo, bớt 1 thêm 2 v.v..)
——

3. Cuối 2015, khi tất cả xong xả, VN sẽ là nước chót ký TPP trong 12 nước, 11 nước kia ký đầu hay giữa năm 2015
———

4. Cần ít nhất 3, thậm chí 5 năm mới có tí ti thay đổi, nhưng bộ máy tuyên truyền CSVN sẽ vặn hết tốc lực, ca ngợi là phép mầu và tất cả sẽ tươi sáng, phần lớn dân VN quá tuyệt vọng cuối 2015 sẽ tin tưởng như thế, thế là ý chí giải thể CSVN biến mất, cơ hội thâm thủng NS, nợ xấu, nợ công, DNNN v.v..tất cả kiệt quệ Vĩ Mô như thế này sẽ ko còn tác dụng quần chúng mạnh nửa vì CSVN sẽ luôn luôn ngụy biện là ánh sáng TPP ở cuối đường hầm, CXN sẽ rất khó khăn thuyết phục dân VN XĐBT đột xuất nữa
—————-

5. Đồng bào hãy đọc bài này, thấy có lý thì hành động vì ngay bây giờ, CS rất sợ không tăng lương 2015 sẽ nổi loạn nên chúng thà lấy tiền từ ốn đối ứng ODA để tăng lương chứ ko để dân chúng giựt sập DCSVN http://vneconomy.vn/thoi-su/chinh-phu-lo-ap-luc-giai-ngan-von-oda-20141111092353862.htm“(HT)

————————

Lời khuyên của CXN với ĐCSVN:

1. Hãy thả hết TNLT CSCT, thả hết, vô điều kiện.

2. Hủy bỏ điều 79,88 và 258 CSCT

——————–

Lý do cho 2 lời khuyên trên:

1. Người Mỹ tuy họ dùng chiến thuật trao đổi (bargaining process) nhưng họ rất cảm kích khi bên đối phương với lòng tốt (good will) tự nguyện hoàn chỉnh những điều yêu cầu, Mỹ sẽ thực hiện theo lời hứa mà còn giúp nhiều thêm (Khi tháng 10.1972, Kissinger qua Saigon gặp Cụ Thiệu ép cụ đồng ý ký HĐ Paris, cụ Thiệu kỳ kèo nên cuối cùng Mỹ vẫn làm). Với việc thả TNLT và hủy 79,88,258 thì những người ra tù không có nhiều khả năng huy động quần chúng chống CP nữa đâu (nhìn CHHV, PCD, Điếu Cày thì sẽ thấy rất rõ, tôi tin rằng THDT cũng không có nhiều triển vọng đâu).

2. Hãy thả họ ra, Mỹ sẽ nhìn với con mắt tích cực và dĩ nhiên cả hai Viện QH Mỹ sẽ thay đổi thái độ ngay lập tức (người Mỹ ko bao giờ lật lọng, họ chỉ sợ đối phương lật lọng nên sau khi ĐCay ra khỏi tù, đặt chân đến Mỹ thì họ mới ký sắc lệnh bỏ cấm vận). Ai cũng biết, kể cả Mỹ là VN đang đối mặt với nợ công tăng mỗi năm ít nhất 540 ngàn tỉ, 28 tỉ usd từ nay cho đến ngày DCS vỡ nợ và sụp đổ. TPP sẽ không đem lại ngay tức thì ảnh hưởng tới KT, NS nhưng nó sẽ giúp ĐCS VN có một tí phao để tuyên truyền mà sống thêm dc 6 hay 12 tháng. Nếu 2 viện QH block và họ nghĩ hè thì có khả năng 1 hay 2 năm sau mới dc phê chuẩn, lúc đó qua khỏi 2016 và khả năng người dân ko nhìn thấy giải pháp hay lối thoát nào để thoát thì họ sẽ xuống đường biểu tình đột xuất với sự kêu gọi của CXN thì ĐCS sẽ như chỉ mành treo chuông năm 2015, 16.

———-

KẾT LUẬN

Đây chỉ là lời khuyên, thực hiện hay không là tùy quý vị, ít nhất đó là lối thoát duy nhất của quý vị trong tình huống này.

Chúc quý vị có quyết định sáng suốt cho tương lai của ĐCS. Như tôi nói, nghe hay không là tùy quý vị, đường nào thì chúng tôi vẫn thắng chung cuộc.

Melbourne

21.11.14

Châu Xuân Nguyễn

PS: Bài báo dưới đây là y chang bài này..CXN*_062814_5454_5 TNLT cộng thêm Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn chưa đủ, chưa có cửa vào TPP đâu nhé bọn cộng nô, nhớ Vũ Khí Sát Thương hay không ??? 300 ngàn quân Tàu Cộng dàn phía Bác nhưng vẫn không là không, chúng mày tự liếm gót TC cho nó khỏi tấn công chúng mày đi, đừng tìm tụi tao cho đến khi đầy đủ rồi mới nói chuyện và bài 7158 ở trên. Đó là khả năng dự báo phản ứng của Mỹ của CXN (chỉ cần ngồi ở Melbourne và đọc báo mạng, không cần ở trong phòng họp, vì vậy quý vị hãy tin lời tôi mà hành động)

——

.Trích bài 5454 ngày 28.6.14 (6 tháng trước):”Theo cảm nhận của tôi thì còn nhiều nhiều lắm, trước mắt là anh Điếu Cày, Tạ Phong Tần BTM Hạnh và hằng hơn 200 TNLT có thể phải ra trước khi nói chuyện nghiêm túc về TPP. Theo những gì tôi đọc dc thì lưỡng viện QH HK đang đưa bọn bán nước này vào tầm ngắm (up in arms on the issue of Prisoners of Conscience).

CXN_043014_4882_Phải hiểu người Mỹ và cách hành xử của họ thì mới thành công trong quan hệ với họ, nhất là với TPP (Phạm Chí Dũng, GPCXN) (MMDT)

Trích bài 4882 ngày 30.4.2014:”Trước hết phải hiểu những giá trị người Mỹ coi trọng như nhân quyền, tự do, dân chủ và nếu làm đúng ý Mỹ thì Mỹ viện trợ cả tỷ usd họ cũng không ngại, nhưng nếu không làm đúng ý họ (như nhùng nhằng ký HĐ Paris 1973 bị dội bom) thì những lúc bảo lụt như bảo Kesan năm 2010, bà Clinton vì nhân đạo giúp 2 triệu usd (không đủ 3D ăn sáng)

Ngoài điểm trên, có 3 điều rất quan trọng phải hiểu người Mỹ là:
1. Người Mỹ không bao giờ quỳ lụy ai bất cứ vì lý do gì (cho dầu Nam VN là một tiền đồ chống cộng, bãi biển dài 2300km rất lý tưởng cho đổ bộ cứu ĐNA nếu CS nhuộm đỏ ĐNA, còn Cam Ranh thì chỉ là loại xoàng nên đừng bao giờ nghĩ Mỹ bán vũ khí sát nhân khi chưa có nhân quyền)
2. Mỹ rất ghét những kẻ bội ước, họ không trả trù hèn hạ, nhưng khi cần tới họ thì đừng có mà hòng (như Geneva 1954, Paris 1973, quan hệ ngoại giao năm 1978 rồi 20 năm cấm vận, WTO năm 2007 và bây giờ TPP 2014)
3. Khi quan chức họ tuyên bố cái gì là không chịch được (ko có vũ khí sát thương nếu ko có nhân quyền, Cam Ranh ko thế nhân quyền được). Nói như đinh đóng cột, thông điệp rõ ràng, không nhầm lẫn được (unambiguos messages), lời hứa có kèm điều kiện thì phải thỏa mãn điều kiện mới quay trở lại bàn luận và tìm biện pháp thực thi lời hứa, ko sớm hơn 1 phút nào.
4. Khi làm điều gì với Mỹ, phải tự nguyện chứ đừng để bị Mỹ dùng áp lực, khi bị dùng áp lực là lúc Mỹ chơi tới bến đấy (như thả TNLT phải làm tự nguyện, trước hạn mới mong có dc điều kiện tốt cho VN..)
5. Mỹ không bao giờ tưởng thưởng kẻ làm bậy nên VN đừng hòng Tổng Thống Mỹ thăm Vn nếu còn TNLT, chuyến đi Hàn, Nhật, Phi Mã gạt VN ra là mục đích đó, mày phải là người tốt tao mới tới nhà mày thăm mày.
————
Khảo sát 5 điểm trên để biết loạt thả tù nhân 5 người Đinh Đăng Định, Vi Đức Hồi, Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Tiến Trung, Cù Huy Hà Vũ là một phần của tổng thể và VN phải làm gì để “chỉ có hy vọng” TPP, điều này không chắc chắn dưới thời CS vì có thể VN phải làm tất cả và Mỹ cũng có thể kéo dài 5 hay 7 năm là chuyện bình thường, VN cần TPP chứ Mỹ ko cần Vn trong TPP và Mỹ biết rất rõ điều đó.
———-
CHỨNG MINH

a. Muốn mua võ khí của Mỹ thì phải cải thiện nhân quyền Chứng minh (CM cho điểm 1 và 4)
(Panetta qua thăm Vịnh Cam Ranh 9.6.2012, LTL thả khoảng 16.6.2012)

Trích bài 1598 ngày 20.6.2012: “Chuyện Con Đường VN là đối lập trung thành hay dân chủ cuội là không còn bàn cải nữa, nó rõ như ban ngày qua chính họ tuyên bố. Trích: “Phong trào Con đường Việt nam muốn phối hợp cùng Chính phủ để vận động nhân dân tích cực tham gia suy tưởng để đưa ra những sách lược hợp quy luật, hợp lòng dân để giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Đây cũng là cách để tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân. ” hết trích. Trích:”Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với đảng Cộng sản Việt nam nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất cho Nhà nước: những cách thức có thể giúp đảng Cộng sản Việt nam mau chóng hiện thực hóa lý tưởng của mình thành những giá trị thực tế mà người dân hưởng thụ được trong cuộc sống hiện tại của họ, thay vì phải tuyên truyền những viễn cảnh để tìm kiếm niềm tin của họ. Cá nhân tôi tin rằng nếu có một tư duy thực chứng như vậy thì đảng Cộng sản Việt nam đã có thể làm cho đất nước tốt đẹp như lý tưởng mà mình mong muốn từ lâu lắm rồi, thay vì phải mất bao nhiêu công sức hàng chục năm trời để lý luận chứng minh rằng tương lai sẽ tốt đẹp như vậy.”hết trích Trích:”Vì thiếu, yếu một nền tảng như vậy nên nền kinh tế đất nước liên tục bất ổn trong nhiều năm qua dẫn đến rất nhiều những vấn nạn xã hội khác nhau đang hoành hành hiện nay. Một nền tảng như vậy cũng sẽ giúp cho Chính phủ nhanh chóng thực hiện thành công việc tái cấu trúc nền kinh tế theo định hướng của đảng Cộng sản Việt nam đã đề ra.”hết trich Trích:” Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng vì thiếu vắng sự tham gia thực sự và tích cực của người dân trong thực tế của chương trình quan trọng này của Chính phủ nên nền kinh tế đất nước vẫn chưa thoát khỏi được khủng hoảng để có thể chuyển dịch tích cực. Phong trào Con đường Việt nam muốn phối hợp cùng Chính phủ để vận động nhân dân tích cực tham gia suy tưởng để đưa ra những sách lược hợp quy luật, hợp lòng dân để giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Đây cũng là cách để tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân.”hết trích Trích:”Đây cũng là những yêu cầu cấp thiết mà thực tế cuộc sống đòi hỏi từ nhiều năm qua nhưng đã chưa được đáp ứng tốt. Lý do là những giải pháp cho chúng đã không có sự tham gia rộng rãi của nhân dân. Do vậy, phong trào Con đường Việt Nam kêu gọi Chính phủ hãy tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ một trào lưu suy tưởng từ nhân dân về: ”Chuyển đổi mô hình tăng trưởng”; ”Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; ”Phát triển nhanh nguồn nhân lực”; ”Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng”, và đồng thời tạo ra động lực mạnh để dẫn hướng trào lưu suy tưởng này theo quan điểm mà đại hội XI của đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định. Làm được như vậy thì không những Chính phủ có được những giải pháp tốt nhất cho nhiệm vụ này mà còn tạo ra một sự đồng thuận lớn trong xã hội cho việc thực hiện các giải pháp đó. Vì đơn giản là chúng hợp lòng dân. Không những thế, những động lực nói trên mà Chính phủ tạo ra sẽ chuyển hóa thành những động lực mạnh mẽ trong nhân dân để tạo nên những nguồn lực khổng lồ từ sức dân – không những giúp đất nước vượt qua được khó khăn thách thức hiện nay mà còn nhanh chóng vượt lên. Đó chính là những giá trị to lớn của sự đồng thuận xã hội một cách thực chất.” hết tríchCâu hỏi đặt ra là tại sao ???? Một giả thuyết tôi đặt ra trước đó là vì ĐCS muốn bán cái cho CĐVN rồi rút quân với tài sản tham nhũng dân tộc và  tội ác không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hôm nay, một giả thuyết thừ 2 về mục đích CS “cho phép” (allowed) thành lập CĐVN không phải vì CS trở thành Dân Chủ hay gì gì sất mà vì họ ngày càng ngả về Mỹ và họ cần, rất cần vũ khí sát thương và phụ tùng chiến cụ (spare parts). Cuối năm 2011, TNS Mc Cain, Lieberman, Woods và một ĐB nữa đến VN và nói thẳng với VN là trừ khi có tiến triển về Nhân Quyền (NQ) thì Mỹ mới bán vũ khí sát thương cho VN. Điều này chúng tôi ở khối 8406 cũng đưa ra trong cuộc điều trần ngày 24.02.2012 với Ủy ban Ngoại Giao, Quân sự của QH Liên Bang Úc và tuyên bố rằng Mỹ có đòn bẩy (leverage) nhiều hơn Úc về vấn đề NQ qua vũ khí sát thương và Ủy Ban cũng đồng ý với chúng tôi điều này. Khi người Mỹ họ đòi hỏi “tiến triển” tức là improvement in Human Rights records, điều này có nghĩa là hãy cho chúng tôi thấy có thay đổi theo chiều hướng tốt về NQ là được. Trong chiều hướng đó, cô Bùi thị Minh Hằng được thả ra cuối tháng 4.2012. Trong chuyến viếng thăm Cam Ranh, cả BT QPVN và 3 Dũng đều lên tiếng kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận với vũ khí sát thương và cả 2 lần Panetta đều trả lời không e ngại rằng phải có “tiến triển” về NQ.

Rồi thì LT Long được thả trước 6 tháng, điều này không ai ở Vn nghĩ là có thể xảy ra, nhưng khi 3 D quá tuyệt vọng thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nếu được LTL làm một PT dân chủ cuội với Nguyen Minh Triết, Nguyễn thị Bình trong đó thì đối lập trung thành này được kiểm soát 100% vì không ai để Triết là một thành viên thường cả, phải phó hoặc là trưởng và ảnh hưởng của Triết với PT thì ai cũng thấy rõ.

Với những “tiến triển” như thế này, với đối lập trung thành của THDT, LCĐ và LTL là hoàn hảo (perfectly fitting the bill).

Những trò lập lên mặt trận, phong trào cuội thì dân Miền Nam hiểu rõ CS quá, MTGPMN, MT phụ nữ cứu nước của Nguyễn thị Bình, bây giờ thêm một MT mà NTB involved (dính vào) nữa thì quá tốt, kinh nghiệm đầy mình, kinh nghiệm tốt chứ không như kinh nghiệm của Dương Quỳnh Hoa và Nguyễn hữu Thọ.

ĐCS đang trên con đường ra đi thì đừng để bị chúng nó lợi dụng, đừng tìm lối thoát cho nó, lịch sử đã không tha MTGPMN thì 50 năm nữa, họ sẽ không tha Con Đường VN”(HT)

——————–

Trích bài 1569 ngày 9.6.2012 :”Ai sống ở ngoại quốc lâu, thông thạo lối ứng xử của người Mỹ, người Úc đều thấy rằng “The good old Leon” không những là Bộ Trưởng QP tài giỏi mà còn là một nhà Ngoại Giao, một nhà tâm lý quần chúng sắc sảo.

 

Mặt ngoài, Ông cố nói rằng Mỹ không chủ trương “bao vây” (containement) China nhưng những hành động của Ông từ ngày tham dự Shangri La đều trái ngược lại điều đó (Đây không phải là “nói một đàng, làm một nẻo” mà sẽ được biện minh là “forward defence gestures” tức là một hành động tự vệ tiền phong là quyền của bất cứ QG nào miễn là có sự đồng thuận của những QG liên quan, còn chuyện China nghĩ đó là “chính sách cô lập China” thì đó là chuyện của China, Mỹ thì không nghĩ như vậy “we catergorically deny it”) . China bị cô lập sâu đậm đến nỗi họ biết rằng để BT QP tham dự Shangri La sẽ là một cơ hội bị ném đá (trong âm thầm, như bị đối xử lạnh nhạt) của tất cả mọi quốc gia tham dự. Đó là về mặt đối ngoại.

 

Còn ở mặt đất, mặt biển thì sao ??? Từ Nhật, Hàn, Đài Loan, Phillipines, Singapore, Úc, Ấn Độ đều là bạn của Mỹ cả, chỉ còn thiếu VN….Chuyến thăm Cam Ranh lần này bổ sung điều đó. Đây là một thông điệp người Mỹ (dân sự Mỹ hay dùng, ngay cả TQLC Mỹ có slogan “Don’t mess with me, I am a US Marines” tức là câu, đừng có giỡn mặt với tao, tao là TQLC Mỹ đấy nhé) gửi cho Trung Cộng, “Don’t mess with me, I am surrounded by friends” (Đừng có giỡn mặt với tao, tao có bạn bè đầy hết đấy, bạn bè ở Mỹ và Úc có nghĩa là sẵn sàng vì bạn, chứ không hời hợt như “quen biết”).

 

Trong tất cả mọi cuộc đối đầu, Mỹ không bao giờ muốn phải ra tay trừ trường hợp bất khả kháng, họ dùng chiến thuật “gun boat diplomacy” tức là “Ngoại Giao Tàu Chiến”. Họ muốn, rất muốn thi hành nghĩa vụ với đồng minh của họ (lần này là Phillipines và cuộc đối đầu là bãi đá Scarborough). Để chống lại 100 tàu đánh cá, họ chỉ cần gửi một tàu ngầm với tên lửa đa mục tiêu vào vùng tranh chấp là hạ nhiệt ngay. Cũng vậy, đó là gửi một thông điệp cho TC rằng nếu có chuyện là tao sẽ bị bắt buộc phải hành xử. Và điều chắc chắn cả thế giới đều biết là nếu China “cross the line” (vượt lằn ranh) thì Mỹ sẽ bắn tên lữa vì họ đã cảnh báo trước rồi.

 

Còn mục đích và kết quả của chuyến viếng thăm Cam Ranh là sao ???? “It cost leon nothing and he has everything to gain” đó là câu tiếng Anh cho mục đích và kết quả của Cam Ranh. Cuộc viếng thăm Cam Ranh này không tốn một đồng xu (theo nghĩa nhượng bộ trong quan hệ QP) mà gặt hái được tất cả có thể.

 

Không tốn một đồng xu ??? Leon đâu có phải nhượng bộ bán vũ khí cho VN, chỉ phụ tùng chiến tranh thôi (Military spares parts) là VN phải chỉnh đốn lại nhân quyền cho tới khi QH Mỹ thỏa mãn chứ đừng nói đến vũ khí sát thương như máy bay tiêm kích, tàu ngàm v.v.. Forget it, long way to go (hãy quên đi, còn xa vời lắm), đơn giản vì Mỹ không bao giờ bán vũ khí cho bất cứ ai đi hai hàng hay cho CS. Còn chuyện Mỹ có muốn vào Cam Ranh lúc này hay không ??? Câu trả lời là không vì Clark và Subic là 2 căn cứ mà Philippines trong vòng một tháng nay lạy cho Mỹ trở vào mà Mỹ có thèm đâu, có lẽ vì ngân sách giới hạn.

 

Còn chuyện hợp tác QP qua thực tập cứu hộ thì chỉ là những trò nhân đạo mà tất cả những quy luật ngành biển đều phải hợp tác, nó không là gì cả. Đọc bài này để thấy quan hệ QP giữa Mỹ và VN vẫn là số không to tướng như 19 năm qua mà thôi, không tiến triển một tí nào cả.

 

CXN_060112_1556_Quan hệ Quốc Phòng Mỹ – Việt là con số không to tướng

Còn những gặt hái trong chuyến thăm Cam Ranh là gì ??? Là gửi thông điệp chia rẻ cho Trung Việt, là gieo mầm nghi ngờ cho TQ rằng Mỹ và Vn “đang thương lượng” về Cam Ranh (điều này làm Chí Vịnh hoảng hóa phải lên truyền thông nhấn mạnh là chuyến thăm chỉ là bình thường thôi để quan thầy bớt căng thẳng). Chuyến thăm cũng cho TQ biết là khi điều kiện đòi hỏi, Mỹ sẽ búng tay một cái một là vào cảng Cam ranh thì lúc đó TQ sẽ đau đớn lắm.

 

Và cuối cùng, đây là điểm quan trọng, người Mỹ biết tỏng là đại đa số dân Vn muốn liên kết hay liên minh với Mỹ và đây là cơ hội Mỹ cho người dân biết là họ sẵn sàng nhưng với điều kiện dân chủ , nhân quyền phải rạch ròi (họ biết tỏng rằng khi đó thì ĐCS sẽ không tồn tại nữa). Còn một thông điệp nữa cho cánh thân Tàu và thân Mỹ trong BCT, BBT, UVTW Đảng…..thông điệp đó thì ai cũng thấy, đó gọi là “dangling the carrot” tức là treo lũng lẵng củ cà rốt trước mặt người tuyệt vọng vì đang bị Tàu chơi xỏ. Tuyệt với the old Leon huh !!!

KẾT LUẬN

Quan điểm của tôi, với một người sống theo Mỹ, Úc lâu năm thì Mỹ không trông cậy vào liên minh, hay chỉ liên kết với CSVN vì đơn giản họ không tin loại hai hàng, hai mặt và tôi có thông tin rằng Mỹ đang thương lượng với một thành phần NV bên Mỹ để đi đến Hậu CS.

 

Những hành xử của Mỹ với VN, hỏi bất cứ Người Việt Hải Ngoại nào, đó không phải là hành xử của một người bạn với một người bạn (not a true friendship, not a friend to a friend). Hãy so sánh Vn với Philippines, VNCH cũ thì sẽ thấy một người bạn với một người bạn Mỹ là thế nào,”(HT)
————————–
Quá nhiều bài để chứng minh 4 điểm trên, CXN sẽ để link để ai muốn đọc thì đọc, chung quy là Mỹ luôn luôn dùng nhân quyền để chơi xỏ thằng VN mà không giúp thằng đểu VN một tí gì cả, đọc nhiều link sẽ thấy, Mỹ rất tốt với bạn nhưng rất đểu với thằng điếm đàng như CSVM.

Bốn Thượng nghị sĩ Mỹ gặp giới dân chủ VN
CXN*_062312_1602_Hành trình theo Mỹ mất Đảng đang tiến hành rất suông sẻ
TNS Mỹ Hứa Mỹ Sẽ Giúp VN, Ông Dũng Nói Cần Hỗ Trợ…
CXN_121513_3717_Mỹ đổi tên củ cà rốt “Vũ Khí Sát Thương”(VKST) thành củ cà rốt “TPP” vì VN cần TPP hơn VKST lúc này: Đàm phán TPP tại Singapore chưa đạt kết quả như mong đợi

——————-

Phần trên là quá khứ, phải học thái độ của Mỹ ở quá khứ mới suy ra thái độ tương lai của Mỹ.
Tóm tắt bài học quá khứ cho VN…VN muốn VKST (Vũ Khí sát thương), 4 TNS Mỹ cuối 2011 nói sẽ giúp với điều kiện là có NQ. CSVN chơi láu cá, thả BTM Hằng và LT Long với Con Đường VN làm lợi ích riêng, Mỹ ngoảnh mặt, nói là bao nhiêu đó chưa đủ để bán cho VN VKST.
—-
Rồi bây giờ nói chuyện TPP… 4 Sang qua Mỹ quỳ lụy tháng 7. năm 2012, Obama hứa sẽ ráng (try, chữ try có nghĩa là ráng hết sức dc thì tốt ko dc thì chịu, tức là ko ràng buộc kết quả lời hứa), trớt quớt như tôi nói…CXN_072413_2874_Một chuyến đi Mỹ đầy hoang phí của 4Sang, đem về tay không mà còn phải đối đầu với Nhân Quyền nữa

Rồi hằng loạt thông điệp rất rõ ràng (có nghĩa là làm 100% chứ ko làm nữa vời như VKST rồi hãy tới gặp Mỹ bàn chuyện…)

TNS Mỹ tìm cách đặt điều kiện nhân quyền vào TPP với Việt Nam (cũng TNS gửi thông điệp như 4 ông kia cuối 2011 về VKST)

Đại Sứ Mỹ Tại V.N David Shear : Việt Nam Không Dân Chủ Khó Vào TPP (kỳ này là dân chủ chứ ko chỉ đơn thuần thả TNLT đâu nha…)

Rồi 3D đt thoại được 1 thằng tà lọt trước khi đi Hà Lan, mừng quá khi Obama cho gặp mấy phút ở Hà Lan..CXN_031714_4381_Vậy là thằng ăn mày TPP (nguyên thủ VN) cuối cùng được tiếp chuyện điện thoại được với viên chức Mỹ, phụ tá của phụ tá Phó Đổng Lý văn phòng 2 của ngài Trợ lý cho Phó Đặc sứ chuyên gia hổ trợ cho văn phòng phụ tá cho ngài Phó toàn quyền đặc trách Thái Bình Dương của phụ tá Bộ Ngoại Giao Mỹ (gọi tắc là Bảo Vệ cas chiều của Nhà Trắng) rồi, nhục chưa: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Chánh Văn phòng Nhà Trắng

Rồi thì đi Hòa Lan, gặp Obama, năn nỉ Mỹ công nhận KTTT, Obama có lẽ nói phài thả TNLT, anh này vội vàng bay về VN thả trước 5 tay, ĐĐĐ, VĐH, NTT, NHC, CHHV rồi ngưng đó hỏi ý kiến tiếp …cho tới hôm nay 29.4 có lẽ dc thông điệp là “It’s not good enough”..tức là “chưa đủ”, thì chắc sắp có đợt mới nữa.

Nhưng với CXN với tâm lý Mỹ và Úc là ko những Mỹ bắt thả hết TNLT, còn đòi thêm dân chủ nữa (như David Shear ra điều kiện trên). Đó là bài học CSVN phải học khi chơi với Mỹ, thành tâm thả tù ngay từ đầu, có NQ, DC ngay từ đầu thì bao nhiêu Mỹ cũng cho, nhưng láu cá láo tôm thì thằng mỹ cho nhẩy 10 vòng lửa, mang theo 80 kg sắt nhẩy cao 2 thước không sào , làm thành công hết rồi chạy 10 cây số, làm 2 tách cà phê rồi bưng lại đây đi bộ 10 km rồi chúng ta bàn chuyện TPP, dĩ nhiên CXN nhìn thấy tất cả từ lâu rồi….Chỉ có bọn chiên da KT giấy Đông âu ngu xuẫn và bọn Bộ NGiao điếu biết gì về phong tục Mỹ nên điếu đoán dc anh Mỹ đang làm gì…

KT – 310 – 122411 – Hiệp định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương – Trans-Pacific Partnership (TPP): Cơ Hội và Thách Thức của Việt Nam


CXN_021714_4177_Đầu tư vào VN hay bất cứ đâu đều có làn sóng hay tàn lụi, đừng ngồi đó mà mơ mộng khi Tata, Hyundai, Lukeoil rút hằng chục tỉ usd đầu tư: Đổ tiền vào Việt Nam đón đầu TPP


CXN_020114_4113_DNNVV chờ tới dài cổ, lỗ lã mặt bằng, nhân viên thì cho tới 3 năm nữa chưa chắc ký TPP: Mua sắm chính phủ trong TPP: Vẫn chưa ngã ngũ


CXN_083113_3026_TPP xa lắc xa lơ, 5 hay 7 năm nũa, KT thì chết ngay năm nay thôi: Không có tiến triển quan trọng ở đàm phán TPP thứ 19 (thách)


CXN_082613_3008_Càng ngày, những ước nguyện phục hồi KT của CS đều là những “Ước Vọng Cõi Trên”: Đàm phán TPP đang đi vào những vòng cuối (thách)


CXN_041713_2447_Cái phao này xa 8 hay 10 năm nữa: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP): Không bông hồng nào không có gai (thách)


CXN_080513_2920_Từ đây đến cuối năm CXN sẽ đánh vào tâm lý của 3 triệu Đảng viên….Tất cả lý luận của ĐCS để cứu KT, CT này đều bị bẻ gảy, TC, TPP, Hoa Kỳ.Family (MMDT, thách)

Và đây, thằng dốt Phạm Chí Dũng lại múa môi trật lất…

 

CXN_042314_4817_VC nòi Phạm Chí Dũng: ”Đầu năm 2014 đã chứng kiến một đợt thả tù chính trị lớn nhất và mang tính ‘VN muốn làm bạn với tất cả các nước’sắc nét nhất tính từ thời điểm 1975 đến giờ”. Thằng nầy là cái loa tuyên truyền,PR nhằm níu kéo cái thây ma cs kéo dài.

Bonus đọc thêm nè…(sợ bài này ngắn quá nên bonus thêm đó..)

Về TPP thì tôi nói rất nhiều và rất lâu là đừng có hy vọng, nếu, chử NẾU to đùng, được thì cũng 5 hay 10 năm nữa mới tới phiên VN, lúc đó KT CS chổng gọng rồi. Mỹ có biết VN cần TPP một cách tuyệt vọng như người đi sa mạc cần gáo nước hay không ??? Biết chứ, bộ họ không thấy TT Sang đột ngột xin gặp Obama gấp trong vòng 1 tuần thang 7.2013 ah ??? (chỉ được Obama hứa là cố gắng (I try my best) kết thúc cuối năm 2013, bộ Mỹ ko thấy 3D xin gặp Obama ở Hòa Lan rồi năn nỉ Obama công nhận VN là KTTT và năn nỉ Mỹ thăm VN trước khi mãn nhiệm ký năm 2016 ah ????

Trích bài 4580 ngày 8.4.14:”Trò chơi carrots và cây gậy của Mỹ phát minh thì Mỹ phải là phù thủy trong trò chơi này. Nhất là khi tất cả quốc tế đều ngoảnh mặt sau những chuyến ăn mày Nhật, Pháp, Mỹ, Anh, EU v.v…”(HT)

———–+++++++++++++++++++

https://vn3000.com/b/http://www.voatiengviet.com/content/my-vietnam-muon-duoc-quyen-loi-khong-d

Mỹ: VN muốn được quyền lợi không đơn giản chỉ thả tù nhân lương tâm

Trà Mi phỏng vấn Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ-Nhân quyền-Lao động Tom Malinowski.

Trà Mi phỏng vấn Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ-Nhân quyền-Lao động Tom Malinowski.

12.11.2014

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ vừa hoàn tất chuyến công du Việt Nam tuyên bố Hà Nội không thể gặt hái các quyền lợi quan trọng từ mối quan hệ với Washington đơn giản bằng cách phóng thích tù nhân lương tâm.

Chuyến thăm của Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ-Nhân quyền-Lao động Tom Malinowski vào hạ tuần tháng 10 diễn ra ngay sau khi Hà Nội trục xuất tù nhân bất đồng chính kiến Điếu Cày sang Mỹ giữa lúc Washington dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí cho Việt Nam và đôi bên đang nỗ lực hoàn tất Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP.

Trong cuộc phỏng vấn đặc biệt dành cho Trà Mi VOA Việt ngữ khi về lại Hoa Kỳ, ông Malinowski khẳng định dù Hoa Kỳ sẽ tiếp tục yêu cầu Việt Nam phóng thích tù nhân lương tâm, nhưng kế sách của Hà Nội thả vài người đổi chác quyền lợi khi cần thiết rồi lại bắt thêm nhiều người khác sẽ không lấy điểm được với Washington cũng như không mang lại TPP cho Việt Nam. Ông Malinowski nhấn mạnh mức độ phát triển của mối quan hệ Việt-Mỹ hoàn toàn tùy thuộc vào tốc độ cải cách nhân quyền, cải tổ luật lệ của Việt Nam.

VOA: Xin ông vui lòng tóm tắt thành quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi ở Việt Nam trong 5 ngày, gặp gỡ nhiều quan chức trong Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Công an, các giới chức trong đảng cộng sản, và đại diện các tổ chức xã hội dân sự, các nhà hoạt động, và những tù nhân lương tâm vừa được phóng thích. Thành quả chính của chuyến đi là tôi đã chuyển tải tới nhà nước Việt Nam thông điệp rất rõ ràng của chính phủ Mỹ rằng chúng tôi muốn bang giao Việt-Mỹ tốt đẹp hơn, một mối quan hệ sâu rộng-vững chắc như những mối quan hệ mà Hoa Kỳ đang có với các nước bạn thân thiết nhất trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để được như vậy, Việt Nam nhất thiết phải có tiến bộ về nhân quyền. Tôi đã có dịp trao đổi với quan chức Việt Nam về những điều chúng tôi mong nhìn thấy họ thực hiện trong thời gian sắp tới.

VOA: Phản hồi của phía Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi tốt đẹp. Phía Việt Nam cũng muốn biết quan điểm và trông đợi của phía Mỹ. Chính phủ Việt Nam hết sức mong muốn xây dựng một mối quan hệ an ninh-kinh tế gần gũi hơn với Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng mong như vậy, nhưng chúng tôi không muốn tiến tới quá nhanh để rồi bị ngã lui. Để có được mối quan hệ bền vững với thời gian, hơn là một mối quan hệ đổi chác, cần đảm bảo rằng đôi bên có một nền tảng những giá trị chung, cùng tin tưởng, hướng tới một điều chung chứ không phải là đối nghịch với nhau trong cùng một điều.

VOA: Còn những quan tâm cụ thể nào khác mà ông đã nêu ra với chính phủ Việt Nam và Hà Nội hồi đáp thế nào?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi đã nêu một số vấn đề cụ thể. Chúng tôi đề cập đến vấn đề tù nhân chính trị. Chúng tôi bày tỏ mong muốn được thấy Việt Nam trả tự do cho những người bị cầm tù vì thể hiện quan điểm chính trị hay niềm tin tôn giáo một cách ôn hòa. Tuy nhiên, quan trọng hơn, tôi đã nhấn mạnh với Hà Nội rằng hành động phóng thích thôi là chưa đủ nếu như họ vẫn tiếp tục bắt giam công dân như vậy. Cho nên, điều quan trọng nhất mà Hoa Kỳ muốn nhìn thấy là tiến bộ trong việc cải cách luật lệ, đặc biệt là các điều luật về an ninh quốc gia trong Bộ luật Hình sự được Việt Nam dùng để sách nhiễu, bắt giam, và cầm tù công dân chỉ vì những hoạt động ôn hòa. Chính phủ Hà Nội nói họ thật sự muốn làm cho khung pháp lý của Việt Nam, kể cả Bộ luật Hình sự, phù hợp với chính bản Hiến pháp vừa thông qua năm 2013 và tương xứng với các chuẩn mực quốc tế. Chúng tôi đã thảo luận về việc này và đang chờ xem mọi chuyện sắp tới sẽ như thế nào.

VOA: Hà Nội có cho biết lịch trình cụ thể của kế hoạch đó như thế nào không, thưa ông?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Họ nói họ dự kiến các cải cách sửa đổi về Bộ luật Hình sự sẽ được đệ trình lên Quốc hội vào đầu năm tới và rằng việc này không thể diễn ra nhanh chóng. Tôi nói với họ rằng dĩ nhiên phải đề ra đường hướng cho các cải cách này theo lịch trình và tiến độ, nhưng triển vọng thắt chặt hơn mối quan hệ đối tác Việt-Mỹ tùy thuộc vào thành công trong nỗ lực đó. Tốc độ cải cách của Việt Nam nhanh tới mức nào thì quan hệ Việt-Mỹ sẽ tiến nhanh tới mức đó.

VOA: Ông nói Mỹ không muốn một mối quan hệ đổi chác với Việt Nam. Theo ông, Hoa Kỳ cần phải làm gì để chấm dứt những gì không mong muốn, mở ra một mối quan hệ như mong muốn?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Chúng tôi đã làm một số bước. Chúng tôi đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam để cung cấp một số lượng giới hạn các thiết bị phục vụ công tác bảo vệ duyên hải. Điều này chứng tỏ với nhà nước Việt Nam rằng Mỹ sẵn sàng thực hiện các bước tiến tới nghiêm túc, nhưng cùng lúc, chúng tôi tỏ rõ với họ rằng việc hủy bỏ hoàn toàn lệnh cấm này tùy thuộc vào các tiến bộ hơn nữa về nhân quyền của Việt Nam. Chúng tôi cũng thảo luận về khả năng Việt Nam trở thành một thành viên của Hiệp định Tự do Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP, vốn cũng là bước quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ chặt chẽ hơn, nhưng Hà Nội có vào được TPP hay không tùy thuộc mức độ họ gia tăng tôn trọng quyền của người lao động, cụ thể là cải cách để cho phép công nhân được quyền tự do lập hội, mở công đoàn độc lập. Tóm lại, có nhiều khả năng để hai nước Việt-Mỹ xích lại gần nhau hơn, nhưng cũng có nhiều trông đợi đối với những điều Việt Nam cần phải thực hiện để mở ra các cơ hội ấy.

VOA: Như ông nói, để Việt-Mỹ tiến xa hơn mối quan hệ đổi chác, Hà Nội phải thực hiện một số cải cách pháp lý. Có ý kiến cho rằng muốn điều đó xảy ra, Mỹ thay vì đòi hỏi Việt Nam phóng thích các trường hợp tù nhân lương tâm cụ thể, hãy yêu cầu Việt Nam cải cách luật lệ để được quyền lợi. Nếu không, dường như Mỹ đang tạo điều kiện thuận lợi để Hà Nội tiếp tục chiến thuật ‘đổi tù nhân lương tâm lấy quyền lợi.’ Ý kiến của ông ra sao?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi sẽ không ngừng yêu cầu phóng thích những người bị bắt giam một cách bất công. Tôi vui mừng mỗi khi có một người được tự do vì đáng lý ra họ không phải bị tù tội. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như thế. Nhưng chúng tôi cũng chỉ rõ rằng việc này không tương đương với cải cách. Để hiện thực hóa quá trình cải cách ở Việt Nam, chúng tôi cần phải nhìn thấy những sửa đổi trong cấu trúc luật pháp. Và đó cũng là điều mà nhà nước Việt Nam đã cam kết với chính nhân dân của họ. Cho nên, đây không phải là một yêu cầu của Mỹ, không phải một đòi hỏi đến từ bên ngoài mà là điều mà người dân Việt Nam cần chính phủ của họ thực hiện như đã hứa. Chúng tôi chỉ biết chờ xem và theo dõi quá trình đó. Nếu quá trình đó diễn ra, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội.

VOA: Phát biểu ở Hà Nội, ông nói nếu Việt Nam nghĩ rằng họ có thể dùng tù nhân chính trị như những con bài mặc cả với Mỹ thì sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra trên thực tế cho thấy chiến thuật này có kết quả, nếu không, đã không có những cuộc phóng thích không bao lâu, trước hoặc sau khi, Việt Nam gia nhập WTO, TPP, hay được Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí. Ông có suy nghĩ thế nào?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Có thể họ cho rằng các cuộc phóng thích này mang lại những kết quả đó, nhưng xin nhớ là những gì Việt Nam chung cuộc muốn gặt hái trong mối quan hệ với Hoa Kỳ sẽ không thể có được đơn giản bằng cách phóng thích tù nhân lương tâm, nhất là trong khi họ vẫn tiếp tục bắt giữ những người khác. Đó là điểm chúng tôi nhấn mạnh. Chẳng hạn như, dĩ nhiên chúng tôi vui mừng khi thấy một blogger như Điếu Cày được thả, nhưng cùng lúc đó lại thấy xuất hiện các cáo buộc đối với blogger Anh Ba Sàm. Đây cũng là một trường hợp mà tôi đã nêu ra trong chuyến công du Việt Nam vừa rồi. Nếu việc này cứ tiếp diễn, Hà Nội cứ thả vài người rồi bắt thêm vài người khác, họ sẽ không lấy điểm được với Hoa Kỳ và việc này dĩ nhiên sẽ không mang lại cho họ TPP. TPP là các cuộc thương lượng mà qua đó Việt Nam được hưởng nhiều quyền lợi rất quan trọng nhưng cũng bắt buộc phải thực hiện những bước đáng kể như cải cách pháp lý về quyền tự do lập hội. Và Việt Nam hiểu rất rõ điều này.

VOA: Ngoài những lời tuyên bố của Hà Nội, có dấu hiệu nào cho thấy Việt Nam sẽ bỏ chính sách hình sự hóa các hoạt động ôn hòa của công dân trong tương lai gần hay chăng? Ông có nhìn thấy tiến bộ nào trong các nỗ lực tiến tới việc này không?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Cho tới nay chưa đủ tiến bộ. Chúng tôi nghe những cam kết từ chính phủ. Chúng tôi thấy trong năm nay số người bị bắt vì các điều luật về an ninh quốc gia có lẽ ít hơn, nhưng chưa xuống tới mức 0. Vẫn còn xảy ra các vụ sách nhiễu những người chỉ thực hành các quyền căn bản của công dân được quốc tế công nhận. Mọi việc còn chưa đủ, nhưng tôi nghĩ vẫn còn cơ hội. Tôi cảm nhận người dân Việt Nam và cả chính phủ đều muốn một tương lai khác hơn cũng như một mối quan hệ đối tác tốt hơn với Mỹ. Họ muốn hòa vào cộng đồng quốc tế và họ hiểu có một số việc họ phải làm để biến mong muốn đó thành hiện thực, bền vững.

VOA: Mỹ có kế hoạch cụ thể thế nào giúp chấm dứt chiến thuật gọi là ‘dùng tù nhân lương tâm đổi chác quyền lợi’ hay không?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Đó không phải là điều chúng tôi đã, đang, và sẽ làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi phóng thích tù nhân lương tâm, nhưng các quyền lợi quan trọng mà Việt Nam muốn có được từ mối quan hệ với Hoa Kỳ đòi hỏi phía Việt Nam phải làm nhiều hơn nữa, đặc biệt là thực hiện những cam kết chính họ đã đưa ra.

VOA: Có thể trông đợi điều gì sau chuyến công du của ông tới Việt Nam với trọng tâm về nhân quyền, nhất là sau khi Mỹ dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí cho Hà Nội?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Thông điệp chúng tôi đã gửi đi là chúng tôi sẵn lòng rằng có cơ hội cải thiện mối quan hệ an ninh song phương. Dỡ bỏ một phần cấm vận vũ khí cho Việt Nam là một hành động chân thành. Chúng đáng ra đã dỡ bỏ hẳn toàn bộ lệnh cấm này nếu như không có quan ngại về nhân quyền Việt Nam. Và điều đó đã đánh đi một tín hiệu rất rõ ràng cho Việt Nam. Chúng ta cần phải đợi xem mọi việc như thế nào, tôi sẽ không đưa ra dự đoán về những gì sẽ xảy ra. Tôi chỉ có thể nói rằng Mỹ muốn một quan hệ tốt hơn với Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện các bước rất quan trọng vì lợi ích của cả đôi bên. Chúng tôi không yêu cầu cái gì bất khả dĩ với chính phủ Việt Nam cả, chỉ yêu cầu họ đi đúng con đường họ đã hứa sẽ thực hiện, con đường cải cách pháp lý, làm cho việc thực thi luật hàng ngày tại Việt Nam phù hợp với Hiến pháp.

VOA: Liệu sẽ có thêm những vụ phóng thích sau chuyến thăm của ông?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi hy vọng tiếp tục sẽ nhìn thấy có thêm người được phóng thích và không ai bị bắt nữa.

VOA: Qua chuyến đi, ông nhận thấy có tín hiệu tích cực hay tiêu cực về vấn đề nhân quyền Việt Nam?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi vừa mới về nên không dự kiến sẽ thấy bất kỳ sự thay đổi cơ bản nào. Một điều chúng tôi trông đợi có thể sớm xảy ra là Quốc hội Việt Nam thông qua Công ước Liên hiệp quốc Chống tra tấn. Đây là một trong những quan ngại lâu nay của chúng tôi về nhân quyền Việt Nam. Tôi cảm nhận chính phủ Hà Nội khá nghiêm túc trong vấn đề này, họ hiểu rằng việc thông qua Công ước chỉ là bước đầu, và sau khi thông qua, Quốc hội Việt Nam cần phải làm nhiều thứ để đảm bảo các luật lệ quy định hành vi của công an được tuân thủ đầy đủ với Công ước mà Việt Nam vừa tham gia.

VOA: Thang điểm của ông về nhân quyền Việt Nam trong chuyến đi lần này so với chuyến đi lần trước lên hay xuống?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi sẽ không cho điểm. Tôi đặt mong mỏi và kỳ vọng rất cao. Tôi không đong đếm thành tích nhân quyền từng ngày hay từng tháng. Tôi tiếp tục nỗ lực cùng với các đồng nghiệp ở Bộ Ngoại giao trong chính quyền của Tổng thống Obama để đạt được tiến bộ theo từng năm.

Mỹ: VN muốn được quyền lợi không đơn giản chỉ thả tù nhân lương tâm

VOA: Trong chuyến thăm Việt Nam, ông có được tiếp xúc với tất cả những người mà ông muốn gặp?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Chúng tôi có thể tiếp xúc hầu như mọi người mà chúng tôi muốn gặp. Có một số người muốn gặp chúng tôi bị công an sách nhiễu. Chúng tôi cũng liệu trước việc này vì đã từng xảy ra trong quá khứ. Đó là điều không thể chấp nhận và chúng tôi đã bày tỏ thất vọng với chính phủ Việt Nam về các hành động đó.

VOA: Ông được phép vào thăm một nhà tù tại Việt Nam nhưng không gặp tù nhân lương tâm nào. Phải chăng vì ông không yêu cầu cụ thể hay vì nhà cầm quyền Việt Nam không cho phép?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Họ bảo các tù nhân lương tâm chúng tôi muốn gặp ở một trại giam khác, nhưng làm sao biết được thực hư thế nào. Họ cho phép chúng tôi thăm nhà tù là điều tích cực. Trong các dịp khác, nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã vào thăm một số tù nhân lương tâm bị giam cầm. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu được tiếp cận như vậy. Chúng tôi cảm kích việc này vì nó giúp xây dựng lòng tin. Dĩ nhiên ở Mỹ thì bất kỳ ai cũng được vào thăm bất kỳ tù nhân nào, điều này chứng tỏ là quốc gia và chính phủ không có gì phải che dấu.

VOA: Ông ghi nhận gì từ các cuộc gặp với đại diện xã hội dân sự, giới bất đồng chính kiến, và các nhà hoạt động tại Việt Nam?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Thật thú vị. Tôi thấy nhiều người trong số họ chia sẻ cùng quan điểm với chúng tôi. Họ dĩ nhiên rất quan tâm về tình hình tại Việt Nam. Một số họ đã qua thời gian tù đày vì các hoạt động cổ xúy cải cách. Họ phản ánh với chúng tôi một bức tranh rõ ràng, chân thật, nhưng đầy khó khăn về thực trạng nhân quyền Việt Nam. Đa số họ cho rằng một mối quan hệ Việt-Mỹ xích lại gần hơn chính là cơ hội, nếu chúng ta tiếp tục vận dụng mối quan hệ đó để cổ võ cho nhân quyền được tôn trọng hơn. Nếu có một điều mà các thành viên trong chính phủ Việt Nam và các thành viên trong xã hội dân sự Việt Nam cùng tán đồng đó chính là tìm kiếm một mối quan hệ gần gũi hơn với Hoa Kỳ.

VOA: Họ cần sự hỗ trợ hơn nữa từ phía Hoa Kỳ ra sao?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Dĩ nhiên, họ mong muốn Hoa Kỳ lên tiếng vận động chính phủ Việt Nam thực hiện những gì đã cam kết. Song song đó, họ cũng muốn có sự hiện diện của Hoa Kỳ về mặt kinh tế. Nhiều người cũng muốn Mỹ có quan hệ an ninh với Việt Nam trước những quan ngại về nước láng giềng phương Bắc. Tôi ghi nhận những thao thức rất mạnh mẽ muốn có sự hiện diện của Mỹ và mong Mỹ dùng ảnh hưởng của mình thúc đẩy chính phủ Việt Nam theo hướng như vậy.

VOA: Xin cho biết hồi đáp của chính phủ Mỹ trước những lời kêu gọi đó?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Đó chính là những gì mà chúng tôi cam kết thực hiện.

VOA: Ông có được báo cáo về xu hướng gia tăng bạo lực đối với các nhà hoạt động trong nước? Hoa Kỳ có kế hoạch nào thêm nữa giúp bảo vệ quyền tự do ngôn luận không bị đàn áp và sách nhiễu tại Việt Nam?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Họ có trình bày với chúng tôi là tình trạng sách nhiễu vẫn tiếp diễn, nhưng gia tăng hay giảm bớt thì tôi không rõ. Họ cho tôi biết đã xảy ra các trường hợp sách nhiễu trầm trọng và thường xuyên bởi công an, và tôi đã nêu vấn đề khi gặp giới chức chính phủ, kể cả trong cuộc họp 2 giờ đồng hồ với Thứ trưởng Bộ Công an ngay ngày đầu của chuyến thăm. Chúng tôi chưa đạt được những gì mong đợi trong vấn đề này trong lúc mở ra cơ hội tìm cách giải quyết.

VOA: Về trường hợp phóng thích mới đây đối với blogger Điếu Cày, Việt Nam viện dẫn lý do nhân đạo. Ông có bình luận ra sao?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi mừng thấy ông ấy ra khỏi tù. Tôi mừng khi thấy người ta được phóng thích vì bất cứ lý do gì. Dù vậy, suy cho cùng, việc phóng thích này không phản ánh tiến bộ đáng kể về nhân quyền trừ phi các nhà bất đồng chính kiến có thể tái lập cuộc sống ngay trên quê nhà với quyền tự do viết lách, tự do phát biểu ý kiến, và tự do lập hội.

VOA: Điếu Cày đi Mỹ là sự lựa chọn của cá nhân ông ấy hay là một thỏa thuận giữa hai nước Việt-Mỹ liên quan đến việc phóng thích?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Đó không phải là một thỏa thuận giữa Hà Nội và Washington. Có những trường hợp chính phủ Hà Nội nhất quyết rằng các nhà bất đồng chính kiến bị tù phải rời khỏi nước như là một điều kiện để được phóng thích. Có những trường hợp tù nhân lương tâm được trả tự do và được phép lưu lại đất nước. Chúng tôi rất mong là họ được phép tái lập cuộc sống tại Việt Nam sau khi được phóng thích, và chúng tôi đã nêu rõ điều này với chính phủ Việt Nam. Nếu những tù nhân lương tâm được chỉ thị phải ra đi mà họ đồng ý thì dĩ nhiên chúng tôi hoan nghênh họ tới Mỹ mặc dù rõ ràng đây không phải là thành quả khã dĩ tốt nhất.

VOA: Quay sang vấn đề thương thảo TPP, với thực trạng nhân quyền hiện nay của Việt Nam và với một Quốc hội mới trúng cử ở Hoa Kỳ, tính tới thời điểm này ông thấy cơ hội Việt Nam trở thành thành viên TPP ra sao?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi nghĩ Việt Nam có cơ hội trở thành một thành viên của TPP nếu các cuộc thương lượng thành công và nếu như họ đáp ứng đề nghị mà đại diện đàm phán thương mại của chúng tôi đã đưa ra để nỗ lực nghiêm túc trong lĩnh vực quyền tự do lập hội. Nếu đạt được điều đó thì có cơ hội được Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận TPP. Tôi không nghĩ kết quả bầu cử Quốc hội Mỹ sẽ tạo ra khác biệt về khả năng vào TPP của Việt Nam vì các thành viên trong cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Quốc hội Mỹ đều có chung các quan ngại về nhân quyền Việt Nam. Trong Quốc hội Hoa Kỳ có rất nhiều quan ngại về việc có nên để cho Việt Nam gia nhập TPP hay không mà lý do là vì thành tích nhân quyền của Hà Nội. Chúng tôi đang trông đợi các cuộc đàm phán TPP đưa ra được những dấu hiệu tích cực từ Hà Nội để chúng tôi có thể nói với bên lập pháp Hoa Kỳ rằng Việt Nam thật sự quyết tâm đạt tiến bộ trong lĩnh vực nhân quyền.

VOA: Những cải thiện cụ thể nào là điều kiện để Việt Nam gia nhập TPP?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Có những cải thiện rất cụ thể đang được thảo luận trong các cuộc thương thuyết TPP.

VOA: Ông có thể đơn cử vài điểm?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Tôi không thể tiết lộ cụ thể vì còn phụ thuộc vào tiến trình thương lượng. Tôi chỉ có thể nói rằng vấn đề đang trên bàn thảo luận là quyền của người lao động, một phần của thỏa thuận TPP, nhất là quyền tự do lập hội.

VOA: Ông có thể chia sẻ đôi chút về cuộc đối thoại nhân quyền kế tiếp giữa hai nước Việt-Mỹ?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Bất kỳ cuộc gặp nào giữa đôi bên mà vấn đề nhân quyền được nêu ra đều là cuộc họp nhân quyền. Tôi dự trù là bất cứ khi nào Ngoại trưởng John Kerry, Tổng thống Barack Obama, hay Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman gặp gỡ các đối tác Việt Nam thì vấn đề nhân quyền cũng sẽ được nêu lên. Chúng tôi hy vọng sắp xếp cuộc đối thoại nhân quyền với Việt Nam vào một thời điểm nào đó trong năm tới. Cuộc đối thoại nhân quyền năm nay ở Washington, tôi hy vọng cuộc đối thoại lần tới sẽ diễn ra tại Việt Nam.

VOA: Thời điểm cụ thể ra sao, thưa ông?

Trợ lý Ngoại trưởng Malinowski: Chúng tôi chưa thống nhất ngày giờ cụ thể nhưng chắc chắn sẽ tổ chức sự kiện này.

VOA: Xin chân thành cảm ơn Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn này sau khi hoàn tất chuyến công du Việt Nam.

By chauxuannguyenblog Posted in CXN Tagged

13 comments on “CXN_112114_7276_Một lời khuyên chân thành của Châu Xuân Nguyễn cho Bộ Chính Trị ĐCSVN về Tù Nhân Lương Tâm và điều 79,88 và 258: Mỹ (Hoa Kỳ): VN muốn được quyền lợi không đơn giản chỉ thả tù nhân lương tâm ( TPP comprehensive)

  1. anh Châu nên khuyên tên già trọng lú cùng cái bộ cai trị của nó giải tán đảng tà quyền là cởi trói cho dân, giúp đất nước đón những mùa xuân chan hòa hạnh phúc, cs ấm no thái bình thịnh vượng, mà bản thân lũ chúng nó cùng thân bằng quyến thuộc của chúng nó cũng hưởng chung cái hp ấy chứ có thiệt thòi gì đâu

    Like

  2. VOA:Ông ghi nhận gì từ các cuộc gặp với đại diện xã hội dân sự, giới bất đồng chính kiến, và các nhà hoạt động tại Việt Nam?(trích)
    Ông toàn gặp bọn cò mồi không à . Cộng sản thủ đoạn đời nào đưa cho ông tù nhân thực. Thử gặp Hoàng Hưng xem mấy bố .Chỉ cần cầm tập thơ viết tay của một nhà thơ mà cộng sản không ưa là đủ bóc lịch rồi .Làm gì mà có kẻ nào thuộc xã hội …dân sự thực ở đây???Toàn hàng độ cả. Xã hội …gây sự đó ông trợ lý .

    Like

  3. Anh Châu vẽ đường cho hưu chạy rồi,sao không để cho lũ súc vật đảng csvn chó sụp đổ mau chóng cho rồi,để tụi nó kéo dài thêm ngày nào,người dân VN khổ thêm ngày đó.

    Like

  4. Đó không phải là một thỏa thuận giữa Hà Nội và Washington. Có những trường hợp chính phủ Hà Nội nhất quyết rằng các nhà bất đồng chính kiến bị tù phải rời khỏi nước như là một điều kiện để được phóng thích. Có những trường hợp tù nhân lương tâm được trả tự do và được phép lưu lại đất nước. Chúng tôi rất mong là họ được phép tái lập cuộc sống tại Việt Nam sau khi được phóng thích, và chúng tôi đã nêu rõ điều này với chính phủ Việt Nam. Nếu những tù nhân lương tâm được chỉ thị phải ra đi mà họ đồng ý thì dĩ nhiên chúng tôi hoan nghênh họ tới Mỹ mặc dù rõ ràng đây không phải là thành quả khã dĩ tốt nhất.(trích)
    Cái này là cú đạp vào mặt Điếu Cày và cái ê kíp tung hô hắn lu loa rằng Điếu đi Mỹ vì Hoa Kỳ …ép . Đúng là NÓI LÁO CỘNG SẢN !

    Like

  5. Tôi nghĩ Việt Nam có cơ hội trở thành một thành viên của TPP nếu các cuộc thương lượng thành công và nếu như họ đáp ứng đề nghị mà đại diện đàm phán thương mại của chúng tôi đã đưa ra để nỗ lực nghiêm túc trong lĩnh vực quyền tự do lập hội(trích)
    Phải là hội không do an ninh cộng sản lập ra nhé ông trợ lý . Chứ còn cái đám 2 chục cái hội do cộng sản nặn ra ( nhiều lúc cộng sản cắm cái…que ghi tên hội nhưng một thằng hình như cầm hai ba cái như tôi thấy tại các cuộc gọi là …họp của cái đám âm binh xã hội …gây sự tại Dòng Chúa …Phá Thế – chứ không phải Cứu Thế – của ông Lê Ngọc Thanh ) thì dân không xài được đâu.

    Like

  6. Lợi ích nào với người Mỹ khi nhận TNLT kiểu như Đ.Cày ? tại sao Obama lại sai lầm khi yêu sách CPVN về thả tự do cho ĐC? phải chăng tài sản tham nhũng của VN đang chảy vào nước Mỹ (kể cả lượng học sinh du học của VN từ quan chức là khổng lồ ) khi TQ vẫn rất muốn nhưng không được !nhìn dòng kiều hối từ Mỹ chảy vào VN là nguồn ngoại hối chính để nuôi dưỡng CSVN trong những năm qua thì nước Mỹ chỉ cần đong đưa với VN trong tình huống hiện nay của VN là đủ để tiễn đưa CSVN xuống hố vì thời giian là kẻ thù của nền KT và chế độ ,vì thế củ cà rốt của Mỹ (TPP) càng lúc càng có giá khi lạm phát tiền đồng VN cứ tăng , mọi diễn biến của chế độ vẫn rất xấu cho thể chế CT của CSVN , VKST cũng chỉ là hình thức vì CSVN đã khô cháy túi vớ nợ ông cứ tăng mạnh như hiện nay mà hướng giải quyết vẫn bế tắt v2 nền KT trong nước ngày 1 lụi bại , tiền tươi thóc thật vẫn là mơ ước xa vời với CSVN , mọi năm giờ này đã thấy dự đoán và tầm nhìn hó lọi của năm sau (2015) ,số lượng khổng lồ của kiều hối được kê toa tuyên truyền , dân chúng nô nức tung hê Đảng … còn giờ này thì sao ? CT đấu đá mạnh mẽ vi tranh quyền phán quyết ai sẽ nuôi tham nhũng trong năm 2015 , nợ công ? cải cách ? tái cơ cấu ? tỉ lệ tín dụng , nợ xấu DNNN và Ngân hàng , tài sản quan chức ? …. còn nữa cộng hòa nắm lưỡng viện (tay hòm chìa khóa) thì VN không tự tan 2015 mơi là lạ … Chúa cũng không cưu đượ tình cảnh KTVN hiện nay.

    Like

  7. Cứ đà kinh tế suy sụp như thế này thì CSVN cũng sụp thôi. Nhân dân ta không phải đấu tranh nhiều thì chúng vẫn cứ sụp, không vượt quá năm 2016 đâu. Có điều muốn chúng sụp đổ nhanh hơn thì hãy kiên trì, vui vẻ vừa chơi vừa làm 3 việc sau:

    1/Cố gắng trốn tránh đóng thuế, phí, không từ thiện, hạn chế tối đa chi tiền cho chính quyền và bọn chó CSVN. Tóm lại là cố gắng cắt nguồn tài chính nuôi bọn ăn lương ngân sách

    2/Thường xuyên chửi bới bọn đảng viên CSVN, thường xuyên khiếu nại, khiếu kiện, biểu tình ôn hòa và bạo lực, bất tuân dân sự. Mục đích là làm sao cho lũ chó CSVN bất an,rối loạn, hoảng sợ, chi tiêu thật nhiều. Ngân sách càng hết nhanh thì chúng chết càng nhanh

    3/ Cố gắng chỉ chi tiêu cho ăn, ở tối thiểu hàng ngày thôi. Nói chung là hạn chế tối đa chi tiêu. Mục tiêu là làm thất thu thuế từ sản xuất vì không có tiêu dùng thì không có sản xuất, không có sản xuất thì nền kinh tế chết. Kinh tế chết thì sự lãnh đạo của lũ chó CSVN cũng chết và hết nói phét. Như vậy CSVN sẽ sụp đổ.

    Like

  8. Davit Phuong nói đúng lắm,tôi chỉ phụ họa thôi:
    -Hãy phổ biến blog CXN đến với mọi người nhiều hơn nữa.
    -Đừng xem nhẹ tác dụng khi chửi tụi cs,hãy nhớ lại kiểu cách đấu tố địa chủ thời CCRĐ năm 1957 của tụi cs.Chúng xỉ vả người bị đấu tố.Hôm nay,dân VN sẽ áp dụng cách này đối với chúng bằng truyền thông.
    Bên cạnh đó,có một số người dân họ căm thù cs nhưng còn e ngại hoặc nhát,…họ sẽ hưởng ứng,cùng chúng ta chửi cho chúng mau chết(lĩnh vực KT thì có CXN lo rồi)
    Hãy nhìn cảnh đấu tố(CCRĐ) hoặc một người bệnh nằm đó mà có nhiều người vây quanh chửi bới thì lại càng mau chết.

    Like

  9. AC lại một lần nữa mọi người đọc trang anh đều thấy tấm lòng của anh đối với nhân dân, đất nước. Có thể cuộc đấu tranh còn dài, việc được đón anh về với quê hương, đất nước, được bầu anh làm thủ tướng của nhân dân vn còn gian khổ nhưng những gì anh đã làm, đã tâm huyết cùng nhân dân vn thì chúng tôi, những người tin yêu anh không bao giờ quên. Từ lâu tôi đã nghĩ anh mới thực sự đúng là Thủ tướng trong lòng người dân nước Việt.

    Like

  10. Cám ơn anh Châu lúc nào cũng nghĩ đến nỗi khổ của người dân VN,xin lỗi đã trách lầm anh.Mong rằng những TNLT sẽ được thả ra hết.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s