CXN_033015_8503_Quan điểm của CXN là cảng biển, cao tốc, cầu đường, phi trường là sở hữu của 93 triệu dân VN, ĐCSVN bán tài sản người dân mà không có sự đồng ý bằng văn bản là cướp bóc và toàn đảng CSVN sẽ bị truy tố theo cáo trạng đó, tất cả Đảng viên phải chịu trách nhiệm : Bán sân bay, đường cao tốc, được bao nhiêu vốn để làm hạ tầng? (asset sales)

ly-quang-dieu-t_1409193376640

Châu Xuân Nguyễn
—————————–

Đất đai là tài sản của toàn dân, đường xá, cầu cống, sân bay, cảng biển dc xây từ tiền thuế và viện trợ ODA cho toàn dân VN. Vì vậy 93 triệu dân VN là sở hữu 100% những tài sản này. Bất cứ ai, đoàn thể nào đem bán mà không dc sự đồng ý bằng văn bản thì tập thể đó (ie. ĐCSVN và hơn 3 triệu Đảng viên) phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
11 comments on “CXN_032515_8449_Phong Trào chống ĐCS tùy tiện sử dụng, bán đứt sở hữu nhân dân như cây xanh, cảng biển, sân bay, đường cao tốc, đấ đai, cảng biển, rừng đầu nguồn, Tây Nguyên v.v…Đ|CSVN và Nhà Nước chỉ có chức năng quản lý tài sản người dân, phải xin phép chủ sở hữu liên quan tới những quyết định hệ trọng, nếu không, sau này sẽ bị truy tố lạm dụng quyền lực hay trộm, cắp tài sản nhân dân: Vì sự ngu dốt, họ đang giết chúng ta và giết chính họ”

  1. Chính quyền đảng chó csvn đã cực kỳ ác, dốt, ngu xuẫn lại sánh vai với lũ dân cá kèo ngu như ký sinh cs kiểu này thì tổ quốc VN mạt vận, bi đát là còn nhẹ đấy.

    Một phần quà ăn nhanh miễn phí, giá trị không bằng tô phở, mà đèo bồng vợ con, bạn bè, đứng cả lũ chật ních như bầy giòi, chờ trực hàng giờ liền để mong có được một phần quà “bố thí”… ĐMCS rãnh lắm sao?

    http://m.vef.vn/2015/03/sai-gon-hang-nghin-nguoi-xep-hang-nhan-do-an-nhanh-mien-phi/

    Like

  2. Thời gian là vàng bạc, cho dù có rãnh rỗi cách mấy, cũng thiếu gì việc có lợi trước mắt để hưởng thụ và học hỏi vươn lên mà không tốn 1xu.

    Đằng này nhìn đâu cũng thấy toàn giống dân cá kèo, pà cha bọn csvn tạo ra thảm cảnh, muốn tiếp tục hại thì hại luôn một lần ngủm 7 còn 3, chết 2 còn 1, tuyệt chủng giống nòi cá kèo luôn cho nước nó trong và sạch

    Like

      • Bạn ơi, cá kèo tuy nó ngu thực nhưng khi nó KHÔN BẤT NGỜ là cái ao ba đình và Hanoi Capital thành tro ngay thôi, sẽ cùng tiến về một hướng là phanh thây thủ phủ csvn không nhân nhượng đâu

        Like

  3. Từ khi thằng đảng chó csvn cướp được miền nam VN đến nay, cũng là lúc chúng toàn sản sinh ra toàn giống dân ký sinh, cái bang, dốt nát, điếm xảo, cũng như không bao giờ trở thành người lớn.

    Like

  4. Phong trào chống ĐCS tùy tiện sử đụng tài sản của dân đã lên báo lề phải rồi anh Châu ơi

    Muốn ‘bán’ sân bay, cao tốc cho tư nhân phải hỏi ý kiến dân
    Thứ Hai, 23/03/2015 | 12:15 GMT+7
    (VTC News) – TS. Nguyễn Đức Kiên cho rằng việc ‘bán’ nhà ga, cảng biển, đường cao tốc cho tư nhân cần phải đưa ra lấy ý kiến người dân bởi đó là công trình phục vụ cho số đông người dân.
    » ‘Bán’ sân bay cho tư nhân: Quyền quản lý điều hành bay thuộc về ai?
    » Vietjet Air tiếp tục hỏi mua lần thứ hai nhà ga T1-Nội Bài
    » Vietnam Airlines bất ngờ đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài
    Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air tiếp tục gửi văn bản lần thứ 2 đề xuất Bộ GTVT cho phép nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga T1-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    Việc các doanh nghiệp tư nhân liên tục đề xuất được khai thác cơ sở hạ tầng (CSHT) giao thông lớn như sân bay, đường cao tốc, cảng biển gần đây cho thấy sức hấp dẫn của lĩnh vực này và sự đúng đắn của chủ trương xã hội hóa hạ tầng giao thông.

    Tuy nhiên từ chủ trương đến thực tế vẫn còn vướng mắc bởi đây đều là những trường hợp chưa từng có tiền lệ trong quản lý, điều hành nền kinh tế.

    Phóng viên VTC News đã phỏng vấn TS. Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội xung quanh vấn đề này.

    TS. Nguyễn Đức Kiên – Ông bình luận gì trước xu hướng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tư nhân đề xuất Bộ GTVT cho phép nhượng quyền khai nhà ga, bến cảng, đường cao tốc… vốn trước nay chỉ là lĩnh vực ‘độc quyền’ của nhà nước?

    Trước tiên phải khẳng định đây là xu hướng phù hợp, cần khuyến khích phát triển. Chúng ta đã đặt vấn đề nhượng quyền khai thác các DNNN từ những năm 90, đó là khi có nghị định giao, bán, khoán, cho thuê DNNN, nhưng mới chỉ áp dụng ở những doanh nghiệp nhỏ, không liên quan đến quốc phòng an ninh.

    Đến thời điểm này, khi đất nước đổi mới được 30 năm rồi, tất cả cơ sở vật chất điều kiện đã thay đổi, chúng ta tiến lên một bước thực hiện bán quyền khai thác những cơ sở lớn, có liên quan tới vấn đề quốc phòng an ninh.

    Cần phải nhìn nhận đây là tiến bộ trong cả nhận thức xã hội lẫn hệ thống điều hành nền kinh tế, chứng minh công cuộc đổi mới đã có thành tựu nhất định thì nhà đầu tư mới quan tâm tới các lĩnh vực này.

    Vấn đề đặt ra là chúng ta chưa bao giờ có tiền lệ về công tác quản lý nhà nước đối với một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đặc biệt lại liên quan đến quốc phòng an ninh. Vướng mắc chỉ là ở chỗ đó mà thôi.

    – Có nhiều ý kiến lo ngại khi cho tư nhân tham gia khai thác có thể chuyển đổi mục đích sử dụng các công trình hạ tầng này. Ý kiến của ông về vấn đề này?

    Tất cả lo toan này theo tôi là có lý do nhưng có lẽ chưa phù hợp với tình hình thực tế. Để tăng cường sự đồng thuận trong quá trình thực hiện cần phải công khai các điều kiện nhượng quyền khai thác và có sự giám sát của xã hội phù hợp.

    Ví như trường hợp cổ phần hóa một số bến cảng, kể cả khi cổ phần hóa xong, doanh nghiệp nắm quyền chi phối, thì theo Luật Đất đai 2013 anh chuyển mục đích sử dụng đất phải được nhà nước chấp thuận.

    Nhà nước cấp cho doanh nghiệp mặt nước đó, mặt đất đó để doanh nghiệp làm việc này, còn khi doanh nghiệp không làm nhiệm vụ này nữa thì nhà nước thu hồi lại. Mục đích sử dụng miếng đất đã được luật hóa.

    Sảnh E Nhà ga T1 đưa vào hoạt động năm 2013, được thiết kế phục vụ 3 triệu lượt khách mỗi năm
    – Thực tế, việc nhượng quyền khai thác các CSHT lớn như ông nói là chưa từng có trong tiền lệ. Liệu để đẩy nhanh, có cần quyết định từ cấp cao nhất?

    Hiện nay Bộ GTVT làm từ quyết định về chủ trương cho đến triển khai. Tuy nhiên cần đặt trong bối cảnh các văn bản pháp lý chưa hoàn thiện. Vậy nhiệm vụ của Bộ GTVT và các cơ quan quản lý nhà nước là phải đặt bối cảnh chuyển nhượng ấy vào nhiệm vụ thực hiện Hiến pháp, và nếu có gì bất cập thì báo cáo với Chính phủ để Chính phủ báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội để sửa.

    Chúng ta đồng ý về mặt chủ trương để các đơn vị đang quản lý có phương án. Và khi họ có phương án thì họ phải lấy ý kiến, góp ý của xã hội, của các chuyên gia tư vấn, xem vướng về mặt pháp lý thì sẽ từng bước tháo gỡ.

    Vì đây là những công trình phục vụ cho số đông người dân cho nên phải có ý kiến của nhân dân thông qua góp ý trực tiếp hay qua các hiệp hội, mặt trận tổ quốc…

    Đặc biệt, vì đây là công trình phục vụ cho số đông người dân cho nên phải có ý kiến của nhân dân thông qua góp ý trực tiếp hay qua các hiệp hội, mặt trận tổ quốc…

    – Liệu đây có phải là những trường hợp điển hình để chúng ta định hình vai trò của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế, thưa ông?

    Đây sẽ là bước tiến quan trọng trong nhận thức, đẩy nhanh tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trước đây chúng cứ nghĩ rằng sân bay, cảng biển, đường cao tốc… bất di bất dịch là của nhà nước.

    Tới giờ chúng ta tiến lên một nhận thức mới, đó là khai thác hạ tầng các công trình này là vai trò của doanh nghiệp, còn quản lý về xuất nhập cảnh, an ninh quốc phòng, thuế… là trách nhiệm của nhà nước.

    Trên mặt bằng đó chúng ta thấy rằng đã có sự tách bạch vai trò nhiệm vụ. Hiểu rộng ra thì thấy tư duy kinh tế nhà nước chủ đạo là ở chỗ này. Tức là nhà nước bỏ tiền ra đầu tư các CSHT và giao lại cho các doanh nghiệp khai thác nhưng tài sản đó vẫn là của nhà nước, các vấn đề đảm bảo quốc phòng an ninh vẫn do các cơ quan quản lý nhà nước đảm nhiệm. Chứ không phải như ngày xưa ta tư duy, chủ đạo tức là bỏ tiền ra xây dựng xong làm cả khai thác luôn.

    Vậy thì ví dụ về nhượng quyền khai thác các công trình vừa qua là minh chứng rõ ràng giữa yêu cầu của xã hội phát triển với nhận thức của cơ quan quản lý đã gần chạm đến nhau, cho nên nó sẽ có động lực mới cho sự phát triển.

    http://vtc.vn/muon-ban-san-bay-cao-toc-cho-tu-nhan-phai-hoi-y-kien-dan.2.546170.htm

    Like

  5. Chưa có bọn lảnh đạo đất nước nào ngu bằng tụi cs Pắc bó khi ra lệnh chặt phá cây xanh…cây xanh cổ thụ gắn liền với cuộc sống,con người,môi trường….
    Trẹm tôi có nghe thằng VC Ngô Bảo Trâu,nhà toán học Bể đồ có lên tiếng rang rảng rằng:không lẻ đốn cây vì,vì….thế này thế kia…
    Hàng cây cho bóng mát cho bao người…lại đi đốn.
    Chế độ cs ăn hại đái nát sao không đốn hạ cho rồi,im tiếng hở Ngô bảo Trâu?

    Like

  6. “ Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”
    Thằng mất dạy Phan Đăng Long – phó ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội : “ Chặt chưa đầy bảy nghìn cây cổ thụ, VIỆC GÌ PHẢI HỎI DÂN !

    Trần Mạnh Hảo – Chính quyền HN: Từ không cần dân tới phạm tội có tổ chức

    Trong hàng vạn ông bà làm cán bộ tuyên giáo, bói không ra một người dám nói huỵch tuẹt ( nói thật) như ông Phan Đăng Long. Đúng quá, trong chế độ ưu việt nhất thế giới, tự do gấp triệu lần bọn tư bản giãy chết của các ông, nhân dân có là cái cóc khô gì mà phải hỏi ý kiến ! Nhân dân với các ông chỉ là một khái niệm, không hề là thực thể .

    Khi cho một lực lượng ăn cướp khổng lồ cưa có hai ngày hai đêm cả hai nghìn cây gỗ tốt, gỗ quý như gỗ lim, gỗ sưa, ông chủ tịch Nguyễn Thế Thảo bèn xoen xoét : tất cả người dân Hà Nội đã hân hoan đồng ý cho chúng tôi chặt 6700 cây cổ thụ ! Ngay tức thì, ông phó ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội bèn vả vào mặt ông Nguyễn Thế Thảo mà rằng: chặt cây thì có cần gì phải hỏi ý kiến dân ! Nghĩa là ông Nguyễn Thế Thảo bịa chuyện, ông chẳng hề hỏi ý kiến dân bao giờ!
    Đến hôm ông phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng họp báo tuyên bố ngừng chặt cây vì sức ép công luận, còn nói láo là mới chặt 500 cây thôi, ăn thua gì, đã tát vào mặt ông chủ tịch THẾ THẢO ( thay cây) mà rằng : chúng tôi sẽ xin ý kiến chờ nhân dân đồng thuận ! Thế mà, cách đây mấy ngày, ông chủ tịch, ông phó chủ tịch, ông giám đốc sở xây dựng Hà Nội đều nói láo trên các phương tiện truyền thông : toàn dân Hà Nội đã đồng ý cho chúng tôi chặt ngót 7000 nghìn cây gỗ quý đem bán…
    Qua đây, chúng ta thấy bộ mặt chính quyền Hà Nội thật là nhem nhuốc. Nếu các ông to nhất của đảng cầm quyền là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng không họp nhau để cách chức chức ông bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, ông chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thì nhân dân VN và cộng đồng quốc tế sẽ thấy chính hình ảnh chế độ qua vụ tàn phá môi trường xanh Hà Nội này vậy!

    http://merak.newxip.info/r.php?nin_u=Oi8vd3d3LmRhbmNoaW12aWV0LmluZm8vYXJjaGl2ZXMvOTQ2MjgvY2hpbmgtcXV5ZW4taG4tdHUta2hvbmctY2FuLWRhbi10b2ktcGhhbS10b2ktY28tdG8tY2h1Yy8yMDE1LzAz&nin_b=1

    Like

  7. Nửa Nạc Nửa Mỡ :
    Chuyện nhỏ như con thỏ !
    Hàng triệu mạng “sinh bắc tử nam” tuổi còn xanh mà VC nó còn mang cho “mỹ ngụy” đốn như đốn….rạ, thì xá gì vài ngàn cây xanh ?
    Hàng trăm “anh hùng niệt sĩ Trường Sa” mà đảng nó còn bắt xếp hàng ngang cho Tàu “đốn” như người ta đốn mía, thì xá gì vài ngàn cây xanh ?
    Đảng rất anh minh !
    Hồ Chí Minh rất vĩ đại !

    http://merak.newxip.info/r.php?nin_u=Oi8vd3d3LmRhbmNoaW12aWV0LmluZm8vYXJjaGl2ZXMvOTQ1NzIvY2hhdC1jYXkteGFuaC1oYS1ub2ktbGVuLWJhby1xdW9jLXRlLzIwMTUvMA%3D%3D&nin_b=1#comments


Càng ngày kịch bản kết liễu KT của CSVN càng rõ, đồng bào ngưng đóng thuế (CP HCS sẽ không truy thu thuế), xuống đường biểu tình đột xuất để nhanh chóng lật đổ bọn ăn hại đái nát, bất tài, tham nhũng, quản lý KTVM tồi vì ngu xuẫn và dốt nát để nhanh chóng có một CP mới có tài hơn, trong sạch hơn.Melbourne

30.3.15

Châu Xuân Nguyễn

++++++++++++++++++++++

http://www.thesaigontimes.vn/128076/Ban-san-bay-duong-cao-toc-duoc-bao-nhieu-von-de-lam-ha-tang.html

Bán sân bay, đường cao tốc, được bao nhiêu vốn để làm hạ tầng?

Lê Anh Thứ Bảy,  28/3/2015, 14:08 (GMT+7) Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

By chauxuannguyenblog Posted in CXN Tagged

2 comments on “CXN_033015_8503_Quan điểm của CXN là cảng biển, cao tốc, cầu đường, phi trường là sở hữu của 93 triệu dân VN, ĐCSVN bán tài sản người dân mà không có sự đồng ý bằng văn bản là cướp bóc và toàn đảng CSVN sẽ bị truy tố theo cáo trạng đó, tất cả Đảng viên phải chịu trách nhiệm : Bán sân bay, đường cao tốc, được bao nhiêu vốn để làm hạ tầng? (asset sales)

  1. Sau hàng loạt phản đối của dân chúng về các chính sách tận thu của chính quyền CSVN vừa qua cũng cho chúng ta thấy bộ mặt của CSVN tối đến mức nào ! Chúng đã thấy quyền lực của chúng đang bị dân chúng dần dần thu lại , dân chúng công khai chửi bới sự ngu xuẩn ,bất tài ,vô giáo dục của các quan lại cao cấp của chê độ . 3D cũng nhận thấy rất rõ nền KT sẽ áp đặt thể chế CT khi sự hiểu biết của dân chúng ngày càng lên cao .
    trích “”Nhà nước lấy được tiền về, doanh nghiệp tư nhân thay thế. Tư nhân là nhân dân, toàn dân làm kinh tế thì mới thắng lớn được. Nhà nước chỉ tạo điều kiện, môi trường, luật lệ”. HT
    http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/thu-tuong-dan-lam-kinh-te-hieu-qua-hon-20150328012342093.chn

    Trước viễn cảnh GDP suy giảm chóng mặt trong 03 tháng đầu năm 2015 do 16.000 DNTN phá sản , sức mua suy giảm gây ảm đạm thị trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến TTCK làm các NHTM phải đối mặt ngày càng gần hơn ngôn từ ” Phá sản ” , nợ xấu toàn nền kTVN vẫn sinh sôi nảy nở do không có hướng giải quyết , saigon cho thuê mặt bằng nhiều hơn do DN cá thể (hộ KD cá thể ) cũng nhanh chóng cắt lỗ vì thị trường không có triển vọng trong khi chính quyền vẫn ra rả dối trá rằng :
    trích “Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tổng sản phẩm nội địa (GDP) trên địa bàn Thành phố 3 tháng đầu năm 2015 ước đạt 202.040 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kì năm trước. Đây là mức tăng cao hơn mức tăng của 3 năm liên tiếp gần đây (quý 1-2012 tăng 7,4%, quý 1-2013 tăng 7,6%, quý 1-2014 tăng 7,7%) “ HT
    http://www.baohaiquan.vn/Pages/TP-HCM-Kinh-te-quy-1-2015-dat-ket-qua-tot-nhat-trong-3-nam.aspx

    Càng nó láo nhiều bao nhiêu thì chính quyền saigon càng lún sâu tuyệt vọng trong việc tận thu của dân chúng bấy nhiêu ! vì DNTN đều nhận thấy sự ảm đạm của thị trường vẫn hiện ra ngay sờ sờ trước mắt thì tăng trưởng kiểu nào bây giờ ? DNTN chỉ còn duy nhất 1 cách là phá sản để cắt lỗ mà thôi nên chẳng ai tin vào luận điệu xuyên tạc của chính quyền cả do đó cả hệ thống báo chí đang mất dần chỗ đứng trong lòng dân , các quầy báo khuất dần trên các đường phố saigon … và từ ngữ saigon sẽ trở về với dân tộc VN trong 2015 này.
    http://www.baohaiquan.vn/Pages/Xuat-khau-cua-doanh-nghiep-noi-am-dam.aspx
    http://vov.vn/kinh-te/hon-16000-doanh-nghiep-giai-the-ngung-hoat-dong-trong-2-thang-385583.vov
    http://vneconomy.vn/doanh-nhan/cac-ong-lon-thoai-von-manh-o-mang-bat-dong-san-20150327092553558.htm
    http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/thu-tuong-dan-lam-kinh-te-hieu-qua-hon-20150328012342093.chn

    Like

  2. Do lãnh đạo tồi ngu dốt đcsVN hết tiền đến nỗi phải chặt cây xanh hủy hoại môi trường sống, lấp sông bán đất để lấy tiền thì đúng là đcs chó ỉa này táng tận lương tâm rồi. Chúng se tìm cách bán hết sạch để lấy tiền nuôi QĐ, CA bảo vệ chúng . Tội ác này nhân dân ta phải nhơ để sau này hỏi tội chúng.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s