CXN_040415_8556_TT siêu xạo 3D là chủ sở hữu của sân bay Phú Quốc ah ??? (asset sales): Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho “bán” sân bay Phú Quốc

ly-quang-dieu-t_1409193376640

Châu Xuân Nguyễn
———————–

Đường cao tốc, cầu, cảng biển, sân bay, rừng đầu nguồn, Bauxite Tây Nguyên, biển đảo, cây xanh Hà Nội, Huế, quỹ BHXH đều là sỡ hữu của nhân dân. Đất đai ở những cơ sở này là sở hữu toàn dân, dân đóng thuế nên 100% những cơ sở đó là của dân và người dân phải có luôn quyền khai thác nó.

Ai muốn bán quyền khai thác, quyền sở hữu phải hỏi ý kiến người dân VN chứ không phải hỏi ý kiến ĐCSVn hay đại diện của ĐCSVN vì họ không có quyền gì cả.

Những ai bán mà không xin phép nhân dân là lạm dụng quyền hành, nặng hơn nữa là ăn cướp của cải của nhân dân. Tội này rất nghiêm trọng trong CP HCS.

Càng ngày kịch bản kết liễu KT của CSVN càng rõ, đồng bào ngưng đóng thuế (CP HCS sẽ không truy thu thuế), xuống đường biểu tình đột xuất để nhanh chóng lật đổ bọn ăn hại đái nát, bất tài, tham nhũng, quản lý KTVM tồi vì ngu xuẫn và dốt nát để nhanh chóng có một CP mới có tài hơn, trong sạch hơn.
Melbourne
4.4.15
Châu Xuân Nguyễn

========================

http://dantri.com.vn/su-kien/bo-gtvt-kien-nghi-thu-tuong-cho-ban-san-bay-phu-quoc-1049279.htm

Thứ Hai, 23/03/2015 – 17:21

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho “bán” sân bay Phú Quốc

Dân trí Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không, trong đó Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc sẽ được “bán” theo hình thức hợp đồng Kinh doanh – Quản lý (hợp đồng O&M) nhằm lấy vốn xây dựng sân bay Long Thành.
 >>  Tập đoàn đầu tiên muốn mua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc
 >>  “Bán” 100% Cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm nay

Theo phương án này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tưu sẽ ký kết hợp đồng để kinh doanh công trình nhượng quyền trong một thời gian nhất định.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm nhượng quyền quản lý, khai thác Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc cho các nhà đầu tư trong nước. Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng
Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng

Về phương án tổ chức thực hiện, Bộ GTVT cho biết trên cơ sở chủ trương nhượng quyền khai thác được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) – đơn vị đang quản lý và khai thác cảng, xác định lại giá trị tài sản để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét , định giá cho phù hợp giá trị thực tế. Xây dựng phương án tài chính đảm bảo tính khả thi của hình thức nhượng quyền khai thác trên cơ sở tính toán theo quy định, đảm bảo quyền lợi của Nhà nước và lợi ích phù hợp của nhà đầu tư.

Phương án tổ chức thực hiện cũng chú trọng đến việc xây dựng phương án khai thác tại các công trình được nhượng quyền trên nguyên tắc đảm bảo tính liên tục, an toàn khai thác và đảm bảo bình đẳng, công bằng giữa các đơn vị có nhu cầu khai thác dịch vụ tại sân bay.

Bộ GTVT cũng khẳng định, phương án thực hiện chuyển nhượng sẽ được nghiên cứu chi tiết trên cơ sở ý kiến của các Bộ ngành, tham vấn các nhà đầu tư tiềm năng. Xây dựng phương án để đàm phán với nhà đầu tư được nhượng quyền trên nguyên tắc đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháo của người lao động đang làm việc tại cảng hàng không.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xem xét, thẩm định các nội dung liên quan, đặc biệt là vấn đề liên quan đến hoạt động khai thác, an ninh, an toàn, quả lý hoạt động bay tại cảng hàng không và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Được biết, T&T là Tập đoàn đầu tiên chính thức công khai đề nghị mua lại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc theo 2 phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động. T&T cũng thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư nâng cấp cảng hàng không này và cam kết không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012 (thay thế sân bay cũ tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Hệ thống nhà ga được xây dựng hiện đại, có công suất hơn 2,6 triệu hành khách/năm.

Châu Như Quỳnh

By chauxuannguyenblog Posted in CXN Tagged

3 comments on “CXN_040415_8556_TT siêu xạo 3D là chủ sở hữu của sân bay Phú Quốc ah ??? (asset sales): Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho “bán” sân bay Phú Quốc

  1. Dân đói chứ DCSVN đâu có đói đâu mà sao cứ bán tài sản của nhân dân vậy cà . Rỏ là bọn ve vét và cướp ngày mà

    Like

  2. ĐẠI NHỤC

    Là người VN , các bạn cãm thấy thế nào khi thằng Nhật nói thẳng vào mặt các bạn : “ Chúng mày định ngửa tay đi ăn xin đến bao giờ nữa?”
    40 năm , chấm dứt chiến tranh , chừng thời gian này đã bao nhiêu quốc gia bứt phá thoát khỏi nghèo đói và đưa đất nước dân tộc đến phồn vinh no ấm . Chỉ riêng VN , với tài năng lãnh đạo của “ trí tuệ cộng sản” , 40 năm vẫn là thằng ăn mày vô liêm sỉ .
    Nguyễn Văn Tuấn – VN còn ăn xin đến bao giờ?

    Người đại diện JICA (Quĩ Hợp tác Quốc tế của Nhật) :
    “Tôi nghĩ đến câu chuyện Việt Nam lúc nào không cần ODA nữa. Đến nay Việt Nam đã nhận ODA 20 năm. Bao giờ Việt Nam không cần cần nữa? 10 năm hay 20 năm nữa?” Có thể hiểu câu đó một cách nôm na là: các anh còn ăn xin đến chừng nào nữa, 10 năm hay 20 năm?
    Theo ông Lê Đăng Doanh thuật lại trong một buổi báo cáo cho trung ương đảng với cách nói thẳng và không màu mè :
    “Ngày 01 tháng 12 này cũng có một cái Hội nghị tài trợ. Tôi xin báo cáo rất chân thành với các anh là ra đấy chỉ khổ tâm thôi. Nhiều thằng nó nói với tôi là chúng mày định ngửa tay đi ăn xin đến bao giờ nữa? Chúng mày là người thông minh, có học, về mặt nào đấy chúng mày không kém gì chúng tao cả… Tại sao chúng mày cứ ăn xin miết thế. Chúng mày giỏi thế mà chúng mày nghèo lâu đến như thế là thế nào? Chúng mày cứ đề ra cái mục tiêu là đến bao giờ chúng mày đừng có đi ăn xin nữa được không? Nó nói với tôi trắng trợn và thẳng lắm chứ, y nguyên như tôi nói với các anh chị.”
    Ông nói thêm:
    “Nó bảo mày phải nghĩ đi, mà phải nghĩ cả phẩm giá, tư cách của mày đi xem mày là thế nào đi, lúc nào rồi dân tộc của mày sẽ như thế này sao? Trí tuệ như thế này, truyền thống như thế này, sao mày ăn xin hoài thế?

    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150404/nguyen-van-tuan-vn-con-an-xin-den-bao-gio

    Like

  3. Chọng Nú
    Hey, đừng bôi bác chúng tớ. Nghề ăn xin của chúng tớ cũng là một nghề đấy chứ. Cũng phải tốn nước bọt, mỏi gối, còng lưng chứ nào có phải dể làm. Thêm nữa là chúng tớ ăn xin có đẳng cấp chứ có phải ăn xin thường đâu. Thay vì phải đứng đường ngã mũ, rách rưới, hôi hám, bần thủi, chúng tớ đi xe xịn, vét tông, cà vạt, phòng máy lạnh, rượu xâm banh, trứng cá ca vi a. Nhờ chúng tớ mà nghề ăn xin được đưa lên tầm quốc tế. Giới ăn xin phải hảnh diện và cám ơn chúng tớ.
    “Chừng nào thì hết ăn xin?” Chừng nào chúng tớ đủ giàu, mạnh thì chúng tớ sẽ đổi nghề thành ăn…cướp (đẳng cấp quốc tế).

    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150404/nguyen-van-tuan-vn-con-an-xin-den-bao-gio

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s