CXN _012320_14 741_Tại sao CXN thay vì tấn công ĐCSVN mà lại quay qua làm thịt PN Vượng ??? Về chiến lược, nhóm KTVM CXN vẫn luôn luôn giữ chiến lược là giựt sập ĐCSVN nhanh nhất có thể và trong đó chiến thuật đi đến thắng lợi đó là như ANN viết tại đây. Trích bài [PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY]: “Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK …tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận. Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị. VC còn không cứu nổi nền kinh tế của mình do hết dư địa thì không thể nào cứu nổi Phạm Nhật Vượng đâu. Hãy đợi đấy.”(HT):TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC:PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY: 5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

ly do vingroup cua ty phu pham nhat vuong “dong cua” vinpearl air hinh anh 1
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời xem bài cũ 14 735 ngày 19.1.20

xx

CXN _011920_14 735_ Đây chính là 5 cá nhân khôn ngoan nhất hành tinh này vì họ ép PH Vượng phải mua lại 55,6 triệu cp VinGroup với giá 114k/cp thu về 6500 tỷ (gần 300 triệu usd). Trong vòng vài ba tháng tới, họ nếu muốn có thể mua lại với số tiền 6500 tỷ này gấp đôi hay gấp 3 số lượng cp này của cùng cty Vingroup VIC. Chính họ là ng khai mào cho sự sụp đổ giá trị cp của Vượng. Trích bài viết của ANN: “Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK…tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận. Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị.”(HT):TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC:PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY: 5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 14 728 ngày 16.1.20
xx

CXN _011620_14 728_ Vượng đang là một người cô đơn tài chánh lắm, bạn bè siết nợ và rút phần hùn cổ đông sáng lập hàng loạt. Có ai tin vào câu phát biểu khinh thường trí thông minh của con dân VN này hay không ??? Trích: “Phát biểu về quyết định trên – ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Thị trường Hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các Công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng Công nghệ – Công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui”.”(HT)… CXN: Thành lập một hãng hàng không dân dụng, ngoài tiền hằng trăm triệu usd còn 1 yếu tố rất cần thiết là thời gian để hình thành, ít nhất 5 năm thường thì từ 7 tới 10 năm. Đơn giản vì máy bay không sản xuất ra nằm ụ, phải có nhu cầu xử dụng máy bay thì Boeing hay Airbus mới sản xuất, đặt cọc, bảo lãnh tín dụng xong xuôi hết rồi mới bắt đầu thiết kế và sản xuất, cần chí ít 5 năm cho 1 đơn đặt hàng (ai nghĩ thuê máy bay là chưa biết hệ thống tài chính trg dịch vụ thuê máy bay. Thuê máy bay thực sự là một dịch vụ thuần túy tái chính và tín dụng. Cty Hkhong không có sẵn tiền nên phải ký hợp đồng bảo đảm thuê máy bay rồi cty tài chánh mới đặt mua. Đây là dịch vụ tài chánh, nhà đầu tư bỏ tiền ra mua máy bay chỉ phục vụ đối tượng đã có nhu cầu sẵn, nhà đầu tư bỏ vốn với hợp đồng chặc chẻ vì ko cho thuê cty hk này thì gần như không cho thuê hãng hk khác dc. Nếu chủ hãng hk hủy hợp đồng vẫn phải bồi thường hợp đồng cho cty tài chánh trong suốt thời gian ký trg hợp đồng). Vậy thì PN Vượng từ 5 năm trước đã biết thị trường chật hẹp thì tại sao lao đầu vào để bây giờ phải rút ??? Vậy là còn lý do khác… (Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT), Công ty cổ phần hàng không Vinpearl Air được thành lập từ ngày 22/4/2019. Địa chỉ trụ sở của công ty là tại khu Vinhomes Riverside Long Biên, Hà Nội. Công ty có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng. Công ty đăng ký 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách hàng không. Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia nắm 45%, ông Hoàng Quốc Thủy nắm 30% và ông Phạm Khắc Phương nắm 25%. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thanh Hương, SN 1972. Bà Hương giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty, trong khi trước đó bà nắm giữ vị trí tổng giám đốc.). Lý do khác đó là gì ??? Vượng bây giờ nợ 7.6 tỷ usd (http://cafef.vn/chi-trong-6-nam-vingroup-huy-dong-duoc-76-ty-usd-tu-cac-to-chuc-quoc-te-20191004145036406.chn) và hằng năm phải bù lỗ cho Vinfast là 1 tỷ usd. Đó chính là lý do đối tác chiến lược buộc phải rút lui vì khi Vượng thiếu tiền thì vay của hãng hàng không VinPearl thì sao ???Mời bấm vào link đọc bài cũ bên dưới(14725)….: Lý do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “đóng cửa” Vinpearl Air

xxx Vingroup đã huy động vốn từ các tổ chức quốc tế như thế nào? - Ảnh 2.

Châu Xuân Nguyễn

xxx

Mời bấm vào link đọc bài cũ CXN _011320_14 725_ Nếu Elon Musk với đầy đủ những bộ óc chuyên gia, môi trường KD Mỹ, hệ thống làm việc có hằng mấy trăm năm kinh nghiêm kiểu Henry Ford mà mất 10 năm mới có lãi thì điều này nói lên một thằng bán mì gói và thuốc lá lậu ở Ukrain không là cái đinh gì cả, thằng này vay 3.5 tỷ đô của Masan Đặng Văn Quang, và mỗi năm từ 2020 phải kiếm nguồn bù lỗ 1 tỷ đô cho Vinfast. Bán hết ngành bán lẽ Vinpro gì gì sất rồi… PN Vượng dự định dùng chiêu bài xe hơi và xe điện để bòn rút thêm tiền thuế của nhân dân (nếu NXP miễn giảm giản thuế cho Vincom group thì NXP phải tăng thuế chỗ khác như xăng dầu, điện, nước v.v.. và áp đặt thêm thuế các kiểu con đà điểu. Nhưng thay vì bòn được tiền, trong tình cảnh bán xe không ai mua, giảm giá phên nữa cũng méo ai mua nên phải dùng chiêu bia kèm lạc. Khi PNV dùng tất cả mọi chiêu trò của 1 DN tranh tí hởi thở để tồn tại thì CP khôn sẽ ko tài trợ thuế vì làm thế khi DN phá sản thì CP và nhân dân mất trắng. Trích: “:Phát biểu tại Hội Nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra vào ngày 23/11, ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì việc phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn quốc gia là cực kỳ quan trọng.Công nghiệp mũi nhọn phải là ngành đầu tàu, có khả năng dẫn dắt nền kinh tế. Vì vậy, Vingroup quyết tâm tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô để tham gia vào xây dựng ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước.Tuy nhiên, công nghiệp ô tô là ngành tốn nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là việc phát triển các dòng xe điện phục vụ cho phát triển xanh và bền vững.Đại diện Vingroup cho hay, việc phát triển xe điện là mục tiêu dài hạn mà ngay cả trên thế giới, nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng nhất là Tesla cũng mới chỉ có lãi trong thời gian gần đây, sau 10 năm đầu tư. Do đó, thời gian vừa qua, Vingroup đã cơ cấu lại các ngành nghề kinh doanh theo hướng giảm bớt để tập trung vào các mảng cốt lõi trong đó có công nghiệp ô tô.Tuy nhiên, Vingroup cũng kiến nghị Chính phủ cần có ưu đãi về thuế, phí cho các nhà sản xuất ô tô đặc biệt là sản xuất xe điện như VinFast. “Chúng tôi đang khởi nghiệp trong lĩnh vực có quá nhiều sự cạnh tranh như ô tô, đặc biệt là ô tô sử dụng động cơ điện”, CEO Vingroup nhấn mạnh.”Nhất thiết phải có hệ thống chính sách đồng bộ, khuyến khích cả nhà sản xuất, phân phối, người tiêu dùng cũng như xây dựng hệ sinh thái cho xe điện trong tương lai. Bởi việc duy trì và phát triển các dòng xe chạy điện sẽ làm giảm khí thải và đóng góp vào phát triền bền vững”, ông Quang cho biết thêm.”(HT)(it took Elon Musk 10 years to make a profit in elactric cars, old gimmick for Vinfast, a huge 12 billion usd bond issued in 2019, gold surpass 1600$/ounce, 3.5 years of GDP growth to pay for interest in one year, the real CPV is on show during those trials, what’s next after Adayroi&Lotte, Moody’s downgrade 18 major banks as well, sold out from foreign investor before year’s end, Bloomberg cast doubt on VN’s figures, the sun is shinning in VN, underlying inflation awaiting pork price take-off to follow suit, Hospital run out of money, restructuring of PN Vượng, advice from Wall Street to sell, National road 26 BOT collapsed the first day, nationalization, What’s happening to PN Vượng ???, pork increased lead to the collapse of the regime, be careful of the reverse effects on the reduction of rates, the pride of Vinfast, NĐ Kiên to be Chief of consultative OS group on Economic issuesPN Vượng to spend 2 billion usd to get into US car market, advice from Dept of Finance not to buy company bonds, liquidity pressure on the banking system approaching lunar New Year, top notch, investors to buy gold strongly, why HT Hải being investigated, must have a vision, MSN blown away by 7600 billion): CEO Vingroup: “Đầu tư vào ô tô điện, thương hiệu lớn như Tesla cũng mới có lãi gần đây“

xx
https://www.facebook.com/100010507245423/posts/1060281860998712/?app=fbl
xx

Anh Ngoc Nguyen

5 hrs ·

VƯỢNG VIN ĐANG BỊ NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC BỎ RƠI.

Theo kế hoạch thì tháng 7/2020 hãng hàng không của Vượng Vin sẽ hoạt động, cho tới bây giờ thì chỉ còn không đầy 6 tháng nữa nhưng Vượng phải bỏ cuộc.

Giờ vốn của Vượng tại hãng hàng không chỉ có 26 % nghĩa là 76 % Vốn của nhà đầu tư chiến lược không đổ vào ho Vượng hoặc họ đã rút lui.

Nguyên nhân sâu xa về việc Vin đóng cửa Hàng Không nó không những nằm ở việc do Vin đang thua lỗ bởi mảng xe hơi và điện thoại mà còn do nhà đầu tư chiến lược họ sợ, họ không còn niềm tin với cái Nổ của anh Vượng nữa nên họ rút hay không hùn vốn nữa nên Vượng phải bó tay chịu chết thôi.

Khi nhà đầu tư chiến lược khôg hùn vốn hay rút vốn thì Vượng sẽ cạn tiền nhanh lắm nhưng không có khoản bù đắp hay đối tác khác trám vào chỗ trống sẽ khiến cổ phiếu của Vượng càng lao dốc nhanh do dân chơi CK đánh hơi được việc nhà đầu tư tháo chạy thì họ không ngu gì mà ôm lại CP của VIN để chết với Vượng cả.

Những phiên gần đây CP của Vin luôn bị đánh úp hoặc chỉ lên giá rất ít, vợ chồng anh Vượng đã phải bỏ ra 7000 tỷ để mua cổ phiếu quỹ của VinHomes thì chắc anh Vượng sẽ cạn tiền nhanh hơn nữa khi làn sóng bán tháo mạnh mẽ hơn.

Thời đại công nghệ thông tin nên tin tức lan truyền nhanh lắm, muốn bưng bít cũng đâu có dễ dàng gì.

Image may contain: 1 person, text

xxxxxxxx

59You, Nguyễn Hải Đăng, Hoàng Châu and 56 others
6 Comments44 Shares

Like

CommentShare

xx
http://danviet.vn/kinh-te/ly-do-vingroup-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-dong-cua-hang-bay-vinpearl-air-1049980.html

Lý do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “đóng cửa” Vinpearl Air

authorNhật Minh Thứ Ba, ngày 14/01/2020 13:38 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không với lý do “tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của Vingroup”.


Ngày 14/01/2020, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup đã gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải, chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Lý do cho quyết định trên được doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa ra “tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của Vingroup”.

ly do vingroup cua ty phu pham nhat vuong “dong cua” vinpearl air hinh anh 1

Vingroup “đóng cửa” hãng bay Vinpearl Air (ảnh Internet)

Tập đoàn Vingroup cho hay, quyết định trên không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Khoá đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên.

Đồng thời, Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước.

Trước đó, ngày 24/7/2019, tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với tập đoàn CAE (Canada) trong việc đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Vingroup cũng xúc tiến các thủ tục để thành lập hãng hàng không Vinpearl Air.

Phát biểu về quyết định trên – ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Thị trường Hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các Công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng Công nghệ – Công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui”.

Trong chiến lược phát triển đã được công bố năm 2018, Vingroup đặt mục tiêu sẽ trở thành tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong 10 năm tới. Để thực hiện chiến lược này, tháng 12/2019, Vingroup cũng đã rút khỏi mảng bán lẻ và nông nghiệp, trước khi quyết định rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Được biết, Vingroup chính thức khẳng định sự hiện diện trong lĩnh vực hàng không với việc thành lập Công ty CP Hàng không Vinpearl Air, đăng ký đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp vào tháng 7/2019.

Cuối tháng 12/2019, sau khi thẩm định dự án hàng không Vinpearl Air, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Theo đó, Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư lên tới 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.300 tỷ đồng, chiếm 27,66% tổng vốn đầu tư; vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác là 3.400 tỷ đồng, chiếm 72,34%. Hãng đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài -Hà Nội.

Kết quả thẩm định của Bộ KH&ĐT cũng cho biết, dự án Vinpearl Air có thời gian hoàn vốn trong 5 – 6 năm và dự kiến bắt đầu có lãi từ năm 2023. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên kế hoạch mua 9 “siêu máy bay” Boeing 787-9 và Airbus 350-900 trong giai đoạn từ năm 2020 – 2025, nâng quy mô đội tàu bay lên 30 chiếc.

Dự kiến, Vinpearl Air chính thức đưa vào vận hành, khai thác bay thương mại trong tháng 7/2020 với quy mô 6 tàu bay trong năm đầu tiên.

Với thông cáo phát đi ngày hôm nay, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng không hiện thực hóa mục tiêu này và “đóng cửa” hãng bay Vinpearl Air dù chưa cất cánh.

xx

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=152196736212761&id=100042673072975
xx

Binh Ho is with Nguyễn Hải Đăng and 3 others.

13 hrs ·

TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC

Nợ và vốn chủ sở hữu là 2 nguồn vốn cơ bản để tài trợ vốn cho hoạt động của một DN. Hai nguồn vốn này có những đặc tính riêng biệt và mối quan hệ giữa chúng được sử dụng rộng rãi để đánh giá tình hình tài chính của công ty.

Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu = Nợ phải trả/vốn chủ sở hữu.

Nếu hệ số này lớn hơn 1, có nghĩa là tài sản của DN được tài trợ chủ yếu bởi các khoản nợ. Hệ số này càng lớn thì khả năng gặp khó khăn trong việc trả nợ hoặc phá sản của DN càng lớn.

Báo cáo tài chính quý 3 (chưa kiểm toán) mà Vingroup công bố đã nhận thấy rằng Vingroup đang dùng đòn bẩy tài chính rất cao. Hệ số nợ/ vốn chủ sở hữu là 1,79 lần. Vốn chủ sở hữu chiếm 36,58% tổng tài sản, nợ ngắn hạn chiếm 40,97%, nợ dài hạn là 22,46%.

Nghĩa là tiền vay chiếm khoảng 65% tổng vốn.

Chất lượng tài sản ngắn hạn không cao khi mà tiền mặt chỉ chiếm 12% tổng tài sản ngắn hạn, công nợ và hàng tồn kho chiếm đến 78% tổng tài sản ngắn hạn. Hệ số thanh toán ngắn hạn rất thấp: 1,17 lần, hệ số thanh toán nhanh (bằng tiền mặt) lại càng thấp: 0,15 lần.

Nên nếu việc chuyển thành tiền mặt của hàng tồn kho và công nợ không tốt thì VIN có nguy có rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Khả năng sinh lợi của mã cổ phiếu VIC đang có xu hướng giảm, quý 3/2019 ROA chỉ đạt 2.1%, ROE đạt 6.03%, một mức sinh lợi kém hấp dẫn. So với ngành, khả năng sinh lợi của VIC cũng được đánh giá thấp hơn.

Khả năng sinh lời thấp, sức khỏe tài chính đang trong giai đoạn hấp hối nhưng giá trị cổ phiếu của VIC đang được định giá quá cao gấp 5 lần so với giá trị sổ sách. Hiện tại giá giao dịch của VIC là 119.000/CP nếu tính đúng thì CP của VIC chỉ có giá là 23.800/CP. Đây chính là nguyên nhân các cổ đông và các nhà đầu tư chiến lược liên tục thoái vốn và rút vốn khỏi VIN gần đây. Và cũng là nguyên nhân mà Standard & Poor’s (S&P) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Tập đoàn Vingroup ở mức B+, thay đổi triển vọng từ “ổn định” thành “tiêu cực.

Với cổ phiếu có chỉ số P/E cao bất thường mà khả năng tăng trưởng không được đánh giá cao như VIC thì đầu tư vào nó chứa đựng quá nhiều rủi ro, vì sớm muộn gì bong bóng cũng sẽ nổ và cổ phiếu của VIC cũng sẽ được thị trường đưa về đúng với giá trị thật của nó.

https://www.google.com/…/cong-ty-rieng-cua-vo-chong-ong-pha…

No photo description available.
Image may contain: text
No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.
+3

 

32You, Nguyễn Hải Đăng, David Teo and 29 others
2 Comments10 Shares

Like

CommentShare

xxx

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1064721007221464&id=100010507245423&notif_id=1579515970611259&notif_t=comment_mention&ref=notif
xx

Anh Ngoc Nguyen

Yesterday at 7:48 PM ·

PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY.

Ngoài việc nhà đầu tư chiến lược đang bỏ rơi Phạm Nhật Vượng khiến hãng hàng không của VIN không còn khả năng cất cánh như dự kiến là vào tháng 7/2020 này thì mới đây lại có việc các cổ đông lớn của VIN Group cũng đang ép Phạm Nhật Vượng mua lại cổ phiếu là điều đáng phải quan tâm giữa bối cảnh có hằng tá thông tin không mấy tốt đẹp cho Vượng từ việc bị Quang Masan siết nợ, VIN bị hạ tín nhiệm, xe hơi của Vin bị dính đầy lỗi cơ bản…

Gần đây vợ chồng nhà Vượng phải bỏ hằng gần chục nghìn tỷ ôm cổ phiếu quỹ để giữ giá sau một thời gian ngắn bị khối ngoại đánh úp nhằm giữ giá thì bây giờ Vợ Chồng nhà Vượng lại phải ôm tiếp 55 triệu cổ phiếu của VIN do cổ đông chuyển lại thì không biết vợ chồng Vượng sẽ trụ được bao lâu giữa lúc phải bù lỗ cho xe hơi, điện thoại hằng tỷ $ mỗi năm ?

Nếu Vượng không nhận lại cổ phiếu để giữ giá trong lúc này mà để cho cổ đông hay nhà đầu tư bán tháo ồ ạt khiến cổ phiếu của Vượng nằm sàn liên tục thì số phận của Vượng sẽ bi đát hơn nên Vượng phải ôm vào rồi tới đâu hay tới đó thôi chứ còn cách nào khác đâu.

Sau phiên tháo chạy này thì sẽ đến những phiên khác, cứ liên tục thế này thì Vợ Chồng anh Vượng có mà chạy lên Mây.

Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK…tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận.

Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị.

VC còn không cứu nổi nền kinh tế của mình do hết dư địa thì không thể nào cứu nổi Phạm Nhật Vượng đâu.

Hãy đợi đấy.

ANN 20/01/2020

Image may contain: text

200You, Lê Bảo Khánh, Nguyễn Hải Đăng and 197 others
82 Comments127 Shares

Like

CommentShare

xx

https://news.zing.vn/5-ca-nhan-chuyen-hang-nghin-ty-co-phieu-vingroup-cho-cong-ty-ong-vuong-post1038011.html
xx
5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

5 cổ đông cá nhân của Vingroup đã chuyển 55,6 triệu cổ phiếu VIC cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng nắm đa số vốn.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) mới đây đã có thông báo về việc hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu cổ phiếu giữa các cổ đông của Tập đoàn Vingroup (VIC).

Theo đó, 5 cổ đông cá nhân của tập đoàn này đã chuyển quyền sở hữu hơn 55,6 triệu cổ phiếu VIC cho cổ đông lớn – Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Tuy giá trị chuyển nhượng không được công bố, nhưng theo giá thị trường hiện tại của cổ phiếu VIC (trên 114.000 đồng/cổ phiếu), giá trị lô cổ phiếu chuyển nhượng nói trên vào khoảng hơn 6.300 tỷ đồng.

Trong đó, người chuyển nhượng nhiều nhất là bà cổ đông Lê Thanh Hiền, chuyển nhượng hơn 20,6 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 2.300 tỷ đồng.

Chuyển quyền sở hữu cổ phiếu VIC:

STT Bên CQSH Bên nhận CQSH Mã chứng khoán Số lượng chứng khoán
1 Trần Kim Quyên Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam VIC 9.922.000
2 Nguyễn Khắc Đát 5.055.957
3 Hoàng Quốc Thủy 13.813.278
4 Lê Thanh Hiền 20.638.632
5 Nguyễn Mạnh Cường 6.175.256
Tổng cộng 55.605.123

Các cổ đông khác như Hoàng Quốc Thủy cũng chuyển nhượng hơn 13,8 triệu cổ phiếu (1.600 tỷ); Trần Kim Quyên chuyển 9,9 triệu cổ phiếu (1.100 tỷ); Nguyễn Mạnh Cường chuyển 6,1 triệu cổ phiếu (700 tỷ); và Nguyễn Khắc Đát chuyển nhượng hơn 5 triệu cổ phiếu VIC (gần 600 tỷ đồng).

Đáng chú ý, cả 5 cá nhân này đều không phải nhân sự lãnh đạo có liên quan tới Vingroup và các công ty con niêm yết của tập đoàn này.

Trong khi đó, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam chính là doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng nắm quyền chi phối với tỷ lệ sở hữu hơn 92%. Ngoài ra, bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) cũng là một cổ đông khác tại Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Trước đó, công ty này cũng đã thông báo về việc nhận chuyển quyền sở hữu hơn 55,6 triệu cổ phiếu VIC từ đối tác để nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên mức 1,12 tỷ đơn vị, chiếm 32,67% vốn điều lệ Vingroup.

Ngoài việc nắm giữ vốn Vingroup gián tiếp thông qua Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, cá nhân ông Vượng còn đang sở hữu trực tiếp 876 triệu cổ phiếu VIC, chiếm 25,54% vốn điều lệ tập đoàn.

Bà Phạm Thu Hương cũng đang sở hữu 4,4% vốn doanh nghiệp. Nếu tính cả số vốn sở hữu trực tiếp và gián tiếp, vợ chồng ông Vượng đang chi phối khoảng 62% cổ phần Tập đoàn Vingroup.

Giá thị trường hiện tại của cổ phiếu VIC ở mức 114.600 đồng (ngày 20/1), tương đương giá trị cổ phiếu vợ chồng ông Vượng đang sở hữu vào khoảng 240.000 tỷ đồng (hơn 10 tỷ USD).

Theo số liệu cập nhật từ tạp chí Forbes, tại ngày 20/1, khối tài sản ròng vị doanh nhân người Việt này sở hữu là 7,6 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với đầu năm 2019 và xếp thứ 239 thế giới.

Trong khi đó, số liệu của Bloomberg ước tính khối tài sản ròng của ông Vượng là 9,1 tỷ USD. ly do vingroup cua ty phu pham nhat vuong “dong cua” vinpearl air hinh anh 1

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s