CXN_022320_14 789_ Tài sản ròng của anh tao chỉ là 6.7 tỷ mà 3 ngày mất gần 1 tỷ thì chắc là không lâu đâu nếu mọi cổ đông trong nước tháo chạy khỏi cp của anh tao !!! (PN Vượng, net worth reduced by 15k billion just in 3 trading seesions) : Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “bốc hơi” hơn 15.000 tỷ đồng chỉ trong 3 phiên giao dịch

Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 14 779 ngày 20.2.20

xx
CXN_022020_14 779_ Những dự báo về KTVM của CXN trong 11 năm nay thường đứng hơn 95% và trước khi xảy ra từ 1 năm đến 5 hay 10 năm. Nhưng lần này với đế chế Phạm Nhật Vượng, tôi chưa bao giờ chắc hơn điều này.. đó là đế chế PN Vượng tan rã rất nhanh chóng (tiếng Anh là crumbled to pieces). Tại sao tôi chắc đến như thế ??? Vì tôi chứng kiến những đế chế bên Úc tan rã như Alan Bonds, Christopher Skase, Laurie Connel etc.. Và khi có cơ nguy tan rã thì nó tan rã nhanh hơn cơn gió thoảng. Đó là thời đại 70’s và 80’s của thế kỷ trc, thời này nó xảy ra còn nhanh hơn 1 nốt nhạc. Muốn có 1 nốt nhạc phải tìm piano hay guitar, rồi bấm hay khải đàn, nhưng với thời đại @ chỉ cần nhấp chuột là vài tỷ đô thoát khỏi cổ phiếu của mình. Điển hình nhất là 2 cty GIC/Credit Suisse chỉ sau khi đổ vào 500 triệu usd vào VinMart, khi biết Vượng bị masan techcombank siết nợ, họ bấm chuột một phát rút về 500 triệu usd (trích: ”

Với việc Masan Group mới chỉ tiếp quản 83,74% cổ phần của VCM thì tại thời điểm cuối năm 2019, nhóm GIC/Credit Suisse vẫn nắm giữ 16,26% cổ phần còn lại. Tuy nhiên cập nhật trên hệ thống đăng ký kinh doanh thì đến ngày 12/2/2020, cả GIC và Credit Suisse đều đã không còn nắm giữ cổ phần tại VCM. Hiện vẫn chưa rõ là nhóm nhà đầu tư này đã thoái vốn hoàn toàn hay chuyển đổi cổ phần sang pháp nhân mới.”(HT). Và thông tin rút khỏi PNVuong có lan tràn trên mạng hay ko ?? Có, lan tràn nhiều trên Bloombergs và NĐT ngoại là những dòng tiền từng chống lưng cho TTCK VN bây giờ ngày nào cũng thoái vốn ròng khỏi TTCK nói chung và PNVuong nói riêng. Một điều nữa là chính PNVuong tiết lộ với Bloomberg là PNV sẽ đổ 2 tỷ đô giải cứu Vinfast bằng cách xâm nhập thị trường ô tô điện qua Mỹ… và Bloomberg biết xâm nhập vào thị trường ô tô điện bên Mỹ thì chết còn nhanh hơn tự cho phát súng lục vào đầu: Nửa năm sau thương vụ 500 triệu USD, GIC đã thoái vốn khỏi công ty sở hữu VinMart?

x

Châu Xuân Nguyễn
xx
https://en.wikipedia.org/wiki/Christopher_Skase
https://en.wikipedia.org/wiki/Alan_Bond
https://en.wikipedia.org/wiki/Laurie_Connell
xx
Mời đọc bài cũ 14 777 ngày 19.2.2020

xx

CXN_021920_14 777_ Anh tao vừa mới dự tính bỏ “tiền túi của cổ đông VIC 2 tỷ đô” giải cứu Vinfast thì lại ra xe điện TQ chạy 325km mỗi lần charge (thích hợp cho xe chạy trg TP và tới NTrang từ Saigon), giá 11 ngàn đô. Không những vậy tay Elon Musk này cổ phiếu ngày càng tăng thì hắn càng hạ giá xe ô tô điện loại “ngon bổ rẻ” của hắn thì nếu tao vừa đủ ngu (stupid enough) đổ tiền cổ đông 2 tỷ đô thì mất trắng. Cổ phiếu VIC của PN Vượng sụt 10% trong 2 tháng. Gửi tiết kiệm 10% trong 1 năm. Trâu chậm uống nước đục: Xe ô tô điện Trung Quốc giá siêu rẻ, chạy 352km trong một lần sạc;Cổ phiếu của Tesla tăng giá vòn vọt, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tưxx
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 14 744 ngày 26.1.20

xx
CXN _012620_14 744_Nếu CXN là PN Vượng thì CXN sẽ làm gì ngay bây giờ ???. Nếu CXN là cổ đông nắm giữ cổ phiếu VIC (Vincom) thì CXN SẼ LÀM GÌ ??? Nếu là PN Vượn, CXN sẽ thuê cty thẩm định thị trường xe du lịch Mỹ (hàng ngàn cty thế này bên Mỹ), hoạc là bay họ sang VN hoặc là vận tải 1 xe Lux hay Fadill qua Mỹ, mướn họ làm market appraisal (đánh giá thị trường ô tô Mỹ rằng nếu xe điện sản xuất tiêu chuẩn cỡ này thì bán vào thị trường xe điện Mỹ dc hay ko ?? Khả thi hay ko ??? Cần tu bổ thêm những gì v.v.. Không có dc báo cáo khá rạch ròi thì hãy đổ 2 tỷ usd (tiền ko phải tiền túi của Vượn nhưng tiền là của cổ đông Vinfast) vào Mỹ. Còn nếu tôi là cổ đông thì tôi bán ngay cp Vinfast, VIC v.v.. (vì CXN thấy lỗ hổng thật bự trong chiến lược của Vinfast rồi và sẽ miệt mài viết bài trong 6 tháng tới), chờ khi có báo cáo trung thực của cty thẩm định thị trường Mỹ, nếu báo cáo không quá tiêu cực thì cp Vượng sẽ bắt đầu tăng giá nhẹ thì lúc đó mua lại thì có lãi rất nhiều rồi. Mời xem bài cũ trong đó tôi nói không nên để tiền vào Gang Thép Thái Nguyên vì đổ tiền tươi sống tốt vào một ổ tiền xấu là ko được. Ngày hôm nay Hoàng Trung Hải sắp vào lò vì Gang Thép Thái Nguyên (“CXN_073016_11 541_Điều quan trọng nhất là kỷ thuật nung thép vụn (scrappedmetal smelting technology) từ 2002 đến bây giờ là canh tân rất nhiều,không còn phí tổn năng lực nung và chi phí vận hành khổng lồ nữa…Khôngbao giờ đổ tiền tươi thêm vào để cứu nguy sau khi đổ một đống tiền khổnglồ bị thất bại (Throw good money after bad, super SOE, wasted project):Tương lai của Gang thép Thái Nguyên”(HT)”)
xxXXX
Elon Musk, Tesla’s chief executive, danced during an event in Shanghai last week where the company delivered cars made in China to customers.

Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 11 541 ngày 30.7.16 (3 năm rưỡi nay)

xxx
CXN _073016_11 541_Điều quan trọng nhất là kỷ thuật nung thép vụn (scrapped metal smelting technology) từ 2002 đến bây giờ là canh tân rất nhiều, không còn phí tổn năng lực nung và chi phí vận hành khổng lồ nữa…Không bao giờ đổ tiền tươi thêm vào để cứu nguy sau khi đổ một đống tiền khổng lồ bị thất bại (Throw good money after bad, super SOE, wasted project): Tương lai của Gang thép Thái Nguyên
xx

Tương lai của Gang thép Thái Nguyên

Châu Xuân Nguyễn

xxxx

Câu châm ngôn tiếng Anh (của nền KTTT) là :”Throw Good Money After Bad”? nói nôm na là.. “đổ tiền tươi thêm vào để cứu nguy sau khi đổ một đống tiền khổng lồ bị thất bại “

xx
http://www.wisegeek.com/what-does-it-mean-to-throw-good-money-after-bad.htm
What does It Mean to “Throw Good Money After Bad”?
The term usually refers to wasting money on what has already been found to be a losing proposition.

The idiom “to throw good money after bad” refers to a situation in which someone appears to be wasting money on a losing proposition. Many languages have some version of this idiom, reflecting the fact that wasted money is a universal problem around the world. As a general rule, people use this term as a form of criticism, suggesting that someone’s decision to keep spending money is ill-advised.

In a classic example of a case in which someone might throw good money after bad, a company might invest in a major software upgrade, and learn that the software didn’t meet its needs. To resolve the situation, the company would continue spending money on the software in an attempt to upgrade it and make it functional. Critics might argue that this money is wasted, and it would be better to start all over again with a fresh software system.

xx

GOOGLE DỊCH, CXN HIỆU ĐÍNH

XX

Câu châm ngôn “ném tiền tốt Sau tiền xấu?” nghĩa là g

Thuật ngữ thường dùng để chỉ lãng phí tiền bạc vào những gì đã được tìm thấy là một đề xuất sai lầm ngay từ đầu.
Thành ngữ “ném tiền tốt sau xấu” đề cập đến tình huống trong đó một người có vẻ như đang lãng phí tiền bạc vào một đề xuất sai lầm ngay từ đầu. Nhiều ngôn ngữ có một số phiên bản của thành ngữ này, phản ánh thực tế là lãng phí tiền bạc là một vấn đề phổ quát trên toàn thế giới. Như một quy luật chung, người sử dụng thuật ngữ này như một hình thức phê bình, cho rằng quyết định của một ai đó để giữ cho chi tiêu tiền là thiếu khôn ngoan.

Trong một ví dụ điển hình là trường hợp trong đó một người có thể ném tiền tốt sau xấu, một công ty có thể đầu tư vào việc nâng cấp phần mềm quan trọng, và biết rằng phần mềm đã không đáp ứng được nhu cầu của mình. Để giải quyết tình trạng này, công ty sẽ tiếp tục chi tiêu tiền trên phần mềm trong một nỗ lực để nâng cấp nó và làm cho nó đáp ứng chức năng của nó. Các nhà phê bình có thể tranh luận rằng số tiền này là lãng phí, và nó sẽ được tốt hơn để bắt đầu lại với một hệ thống phần mềm mới.

xx

CXN: Trở lại chuyện thép Thái Nguyên, những người đề xuất dự án này (hay những dự án khác như Bio-ethanol, tơ sợi của PVA, họ đều cố tình dẫn dùng những con số sai lầm để hạ giá xây dụng, hạ giá vận hành để có dc dự án bật đèn xanh, rồi sau khi đổ vào hàng nghìn, chục nghìn tỷ vào thì lúc đó nhà nước mới thấy rằng vận hành sẽ lỗ lã (như Bauxite Tây Nguyên, tơ sợi của PVN, Bio-Ethanol, đạm Ninh Bình) vì phí tổn vận hành gấp mấy lần hơn báo cáo khả thi và tiền khả thi. Lúc đó thì nhà nước bỏ dự án cũng không dc mà tiếp tục thì vận hành lỗ lã thêm.

xx

Trích bài CXN _0403216_11 211_Kính thưa đồng bào (một bài viết tổng hợp dài), vài chuyện về tham nhũng, lãng phí, rừng vàng biển bạc của Úc và VN từ góc nhìn của một Kỹ sư cơ khí: Nhà máy xăng sinh học nghìn tỷ: Từ “đi trước đón đầu” đến ngừng hoạt động: PVN lại cầu cứu Chính phủ giải cứu PV Tex :”Nguyên nhân dẫn đến thua lỗ kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động đến nay là do Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án hoàn toàn khác xa với thực tế. Các dữ liệu về tính hiệu quả của nhà máy thấp hơn thực tế nhiều lần. Ví dụ chi phí hóa chất, phụ liệu theo tính toán đầu tư chỉ 500.000 đô la Mỹ song thực tế tới 11 triệu đô.”(HT bài 11 211)

xx

Không bao giờ một dự án nào bên Úc mà tăng phí xây dựng hơn gấp đôi (trích bài báo dưới đây:”Được sự đồng ý của Chính phủ, ngày 15/5/2013, chủ đầu tư đã phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án tăng từ 3.843 tỷ đồng lên 8.104 tỷ đồng, nhưng do chưa thu xếp được vốn vay bổ sung, nên dự án vẫn tạm ngừng thi công từ đó đến nay.”(HT)).

xx

Và bây giờ, chúng cần tiền đổ vào thêm nữa để chấm mút thì một lần nữa, chúng lại làm dự toán thấp để lừa nhà nước quyết định đổ tiền thêm.. Trích bài báo:”

Tuy nhiên, theo báo cáo của Tisco, tổng mức đầu tư của dự án sau khi được rà soát lại đã nâng lên 9.030 tỷ đồng. Con số này dựa trên việc Tisco thuê Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) lập dự toán và Viện Kinh tế xây dựng thẩm tra trên cơ sở kết quả đàm phán và các báo giá tạm tính của nhà thầu là Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC). Với tổng mức đầu tư này, tỉ suất sinh lời nội tại (IRR) và thời gian thu hồi vốn đều không đạt.

Ngoài ra, trong các điều khoản mà Tisco thương thảo với MCC, để Dự án tiếp tục được triển khai, có khoản chi phí bồi thường thời gian kéo dài dịch vụ kỹ thuật từ tháng 6/2012 đến khi tái khởi động lại Dự án là 105 tỷ đồng. Thêm nữa, khoản tiền 86,4 tỷ đồng là chi phí bàn giao, bảo quản, kiểm tu, sửa chữa tại hiện trường cũng được MCC đặt ra với Tisco.

MCC còn liệt kê các khoản chi hàng chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng tăng thêm khác trong việc vận hành lại Dự án này như: 27,6 tỷ đồng tăng thêm để khắc phục khuyết tật phần xây dựng đã thi công do Dự án kéo dài tiến độ; 41,5 tỷ đồng phát sinh của dịch vụ sau bán hàng…“(HT)

xx

CXN: Là một KS cơ khí với gần 40 năm kinh nghiệm, nhìn bức ảnh đăng trên báo tôi thấy gì ???? Tất cả đều rỉ sét, tức là khi nhà máy có vận hành, sơn kết cấu, cầu thanh, nồi nung, vật dụng cơ khí phải sơn lại sau 5 năm để chóng rỉ, khi rỉ bắt đầu ăn thấm vào thép thì lớp sơn không bảo vệ dc rỉ sét nữa mà phải phun cát (sand blasting) và phun cát chỉ có hiệu quả khi tháo rời tất cả, tốn kém vô vàn, nếu không tháo rời phun cát thì vài nam7 sau rỉ sét còn tệ hại hơn. Phần hình bên tay phải có vẻ như là lò nung sắt vụn với ống khói thoát phần trên, những bộ phận này phải che trong tôn (weather-proof components) để khỏi rỉ sét, trong hình thì ko thấy lợp tôn tức là chưa lợp thì rỉ sét ăn vào là tất yếu. Lò nung thì ko ai làm bằng thép nhúng kẻm (nhúng kẻm chống rỉ sét 25 năm), đã là thép sơn thì phải phun cát tốt (sand blasting class 2.5 with zinc rich primer) và sơn loại cơ bản kẻm chống rỉ. Khi nồi nung bị tình trạng rỉ sét như thế thì làm nồi nung mới rẻ hơn. Nhưng nồi nung dùng kỷ thuật nung 2002 thì chắc chắn là chi phí vận hành rất cao, sẽ thua lỗ như PVTex hay Bio-Ethanol.

xx

Trích bài 30.000 tỷ đồng “đổ vào” 5 đại dự án “thua lỗ nặng nề, nguy cơ phá sản” :”Cụ thể, dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình do Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình (Tập đoàn Hoá chất) đầu tư với số vốn 12.000 tỷ đồng nhưng qua 4 năm hoạt động, mỗi năm đã lỗ khoảng 2.000 tỷ đồng.

Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ của Công ty Cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư 7.000 tỷ đồng nhưng đã phải tạm ngừng hoạt động.

Dự án nhà máy Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất là một trong ba nhà máy ethanol trọng điểm quốc gia với số vốn đầu tư lên đến hơn 2.200 tỷ đồng đã dừng hoạt động.

Dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 trên 8.000 tỷ đồng vẫn chưa hoạt động sau 10 năm triển khai.

Nhà máy bột giấy Phương Nam, tỉnh Long An do Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp và Vận tải (Tracodi – tên giao dịch ở thời điểm đó là Công ty Đầu tư Phát triển Giao thông vận tải thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông) đầu tư với số vốn 3.000 tỷ đồng sau 10 năm phải bỏ hoang vì không thể sản xuất được do công nghệ không phù hợp.

Sau khi tiếp nhận báo cáo, đại biểu Tô Văn Tám (Kon Tum) nhẩm tính, tổng giá trị đầu tư của những dự án này lên tới hơn 30.000 tỷ đồng.“(HT)

xx

KẾT LUẬN

xx

Đổ tiền thêm vào dự án này sẽ là một lỗ hỗng đen to lớn (the black hole) hút rất nhiều tiền. Nhưng khi xong thì với công nghệ 2002 của Trung Quốc và trang thiết bị của TQ và với thị trường thép sụt giá khủng khiếp thì khi vận hành lỗ lã thêm là chuyện tất yếu. Trích bài Di sản Vũ Huy Hoàng: Hàng loạt dự án nghìn tỷ tai tiếng*

:”Mặc dù nhà máy sử dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới được giới thiệu như công nghệ khí hoá của Shell (Hà Lan), công nghệ tinh chế khí của Linder (Đức), công nghệ tổng hợp amoniac của Topsoe (Đan Mạch), công nghệ phân ly không khí của Air Liquide (Pháp)… nhưng các thiết bị lại được phía nhà thầu Trung Quốc cung ứng.“(HT)

xxxxxxxxxxxxx
http://cafef.vn/tuong-lai-cua-gang-thep-thai-nguyen-20160727164656581.chn
Thứ 4, 27/07/2016, 20:02

Tương lai của Gang thép Thái Nguyên

Chia sẻ facebook 2

Tương lai của Gang thép Thái Nguyên

TIS: Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết việc có bán hay không Nhà máy Gang thép Thái Nguyên chưa có kế hoạch cụ thể. Bộ Công Thương mới đang xây dựng các phương án, trước mắt hướng đến việc khắc phục khó khăn cho nhà máy này.

xx

“Đội vốn” hơn 5.000 tỷ đồng sau 11 năm

Sau khi thực hiện dự án cải tạo kỹ thuật giai đoạn 1 năm 2002 hoàn thành đưa vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Tisco) được Chính phủ cho phép đầu tư dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 (trước khi cổ phần hóa) để nâng công suất sản xuất phôi thép đạt trên 1 triệu tấn/năm, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước.

xxxx
http://cafef.vn/gang-thep-thai-nguyen-nuot-ngan-ti-roi-bat-dong-20171215090230857.chn

Gang thép Thái Nguyên nuốt ngàn tỉ rồi… bất động!

15-12-2017

Vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự liên quan đến Công ty Gang thép Thái Nguyên tại dự án cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn II của công ty này đã được Thanh tra Chính phủ chuyển sang Bộ Công an để điều tra, làm rõ.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chuyển hồ sơ các vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự liên quan đến dự án cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn II Công ty Gang thép Thái Nguyên (nay là Công ty CP Gang thép Thái Nguyên – TISCO) sang Bộ Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

xxx

Mời xem bài cũ 14 743

xx
CXN _012520_14 743_ CXN xin gửi lới chúc mừng năm mới Canh Tý (2020) cho toàn dân VN. Năm này sẽ đánh dấu đế chế Phạm Nhật Vượng tan rã, tiếp theo sau đó là Trịnh Văn Quyết FLC, Masan, Việt jet, Thaco, Techcombank v.v… và kế tiếp là TTCK VN collapsed (sụp đổ), rồi suy sụp tài chánh, đổ vỡ KTVN rồi đến sụp đổ chính trị. PN Vượn tuyên bố để cứu đế chế Vincom thì Vượng sẽ đổ vào thị trường ô tô điện của Mỹ 2 tỷ đô. Xin mời xem tài liệu về Elon Musk, DN gần như độc quyền xe ô tô điện của Mỹ, trị giá của Elon Musk là 100 tỷ usd. Đây là những video trình bày xe Tesla, đẳng cấp (so với Vinfast). Mời xem Elon Musk dance khi khánh thành nhà máy chế tạo xe ô tô điện ở Thượng Hải ngày 8.1.2020. Làm sao 2 tỷ đô xe điện của Vinfast là cái đinh gì so với Tesla ??? Khi con đường cứu vãn Vinfast thua lỗ 1 tỷ usd/năm đóng sập lại thì tương lai của PN Vượng không khó suy đoán..

Kính chúc: xx

Sức Khỏe- An Lành- Hạnh Phúc- Vạn Sự Như Ý
xx

xx

Mời xem video…
xx
https://www.youtube.com/watch?v=Nzo8d-nhM5w
xx
Cuộc sống Mỹ – DI LAY (nhận) XE TESLA . Chia sẻ cuộc sống Mỹ tập II , video HD (chú ý xe trắng cửa xe giở lên)

xxxxxxxxxxx
https://www.youtube.com/watch?v=6JnYD3MUiJI
xx
Cuộc Sống Mỹ . LẦN ĐẦU ĐI XE ĐIỆN TESLA . Xe bán chạy nhất nước Mỹ , Video HD
xx

Mời xem Elon Musk danced trong vui mừng phân phát xe điện đầu tiên tại hãng sản xuất Tesla

xx
https://www.youtube.com/watch?v=U0sJJU3FaOQ
xx
Elon Musk shows off bizarre dance moves at Tesla event in China (EM đang nhẩy một điêu nhảy kỳ quái trong buổi chào mứng chiếc xe đầu tiên lăn bánh khỏi hãng sản xuất ở Thượng Hải, Trung Quốc
xx
https://www.youtube.com/watch?v=rD9PGi8hHvY
xx
Tesla Motors – Elon Musk – Documentary 2020 (Phim tài liệu về xe điện Tesla)

xx
https://www.cnbc.com/2020/01/07/elon-musk-dancing-at-teslas-gigafactory-in-china.html
Key Points

  • Tesla CEO Elon Musk danced on stage during a ceremony at the company’s new Gigafactory in Shanghai on Tuesday.
  • Musk was celebrating the first Model 3 cars delivered to the public out of the factory.
  • But he may not have a lot to dance about: Tesla is already considering dropping the price of the Model 3 in China, which has angered buyers in other markets.

106324898-3ed5-bl-010720-musk.jpg?v=1578422503&w=750&h=422

watch now

VIDEO02:04
Elon Musk dances to celebrate Tesla’s Model 3 deliveries in Shanghai

Tesla CEO Elon Musk spoke during a ceremony at the company’s new Gigafactory in Shanghai on Tuesday and had a chance to show off some of his dance moves.

Musk talked about several initiatives and achievements. The first Tesla Model 3 cars were delivered out of the Shanghai factory to the public, for example, and Musk said he will design a future Tesla vehicle in China that will be sold globally. He also said China would open a new design and engineering center in the country and that it will use the Shanghai Gigafactory to build a production program for the Model Y.

But all of this may have been overshadowed by Musk’s dance, which he tweeted afterwards:

The China ceremony was the second in less than a month for Tesla. The first was on Dec. 30, when Musk delivered the first Model 3 cars off the line to Tesla employees. Tesla is already considering cutting the price of its China-built Model 3 cars this year, which has angered some customers.

–CNBC’s Arjun Kharpal and Lora Kolodny contributed to this report.

Follow @CNBCtech on Twitter for the latest tech product news.

xx
GOOGLE DỊCH; cxn HIỆU ĐÍNH
XX
Những điểm chính

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã nhảy trên sân khấu trong một buổi lễ tại công ty mới Gigafactory tại Thượng Hải vào thứ ba.
Musk đã kỷ niệm những chiếc xe Model 3 đầu tiên được giao cho công chúng ra khỏi nhà máy.
Nhưng anh ta có thể không có nhiều điều để nhảy múa: Tesla đã xem xét giảm giá của Model 3 tại Trung Quốc, điều này đã khiến người mua ở các thị trường khác tức giận.

xem bây giờ
VIDEO02: 04
Elon Musk nhảy múa để chào mừng lễ giao hàng Tesla Model Model 3 tại Thượng Hải

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã phát biểu trong một buổi lễ tại công ty mới Gigafactory tại Thượng Hải vào thứ ba và có cơ hội thể hiện một số bước nhảy của mình.

Musk đã nói về một số sáng kiến và thành tựu. Chẳng hạn, những chiếc xe Tesla Model 3 đầu tiên đã được chuyển ra khỏi nhà máy Thượng Hải cho công chúng, và Musk cho biết ông sẽ thiết kế một chiếc xe Tesla trong tương lai tại Trung Quốc sẽ được bán trên toàn cầu. Ông cũng cho biết Trung Quốc sẽ mở một trung tâm thiết kế và kỹ thuật mới tại nước này và họ sẽ sử dụng Shanghai Gigafactory để xây dựng một chương trình sản xuất cho Model Y.

Nhưng tất cả những điều này có thể đã bị lu mờ bởi điệu nhảy của Musk, mà anh đã tweet sau đó:

Lễ ăn mừng ở Trung Quốc là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng cho Tesla. Lần đầu tiên là vào ngày 30 tháng 12, khi Musk giao những chiếc xe Model 3 đầu tiên ngoài đường cho nhân viên của Tesla. Tesla đã xem xét việc giảm giá các mẫu xe Model 3 do Trung Quốc sản xuất trong năm nay, điều này đã khiến một số khách hàng tức giận.

–CNBC từ Arjun Kharpal và Lora Kolodny đã đóng góp cho báo cáo này.

Theo dõi @CNBCtech trên Twitter để biết tin tức về sản phẩm công nghệ mới nhất.
xx
https://www.nytimes.com/2020/01/22/business/elon-musk-tesla-bonus.html
Tesla Value Hits $100 Billion. Will Elon Musk Get a Big Bonus?

The chief executive could get a stock award worth hundreds of millions if the carmaker’s market capitalization is sustained in the months ahead.

xx

Elon Musk, Tesla’s chief executive, danced during an event in Shanghai last week where the company delivered cars made in China to customers.Credit…Aly Song/Reuters

Niraj Chokshi

By Niraj Chokshi

  • Jan. 22, 2020

Tesla’s share price hit a record high on Wednesday, surpassing a threshold that could ultimately unlock hundreds of millions of dollars in bonus compensation for its chief executive, Elon Musk.

xx

The award is contingent on a $100 billion market capitalization for Tesla — the milestone reached Wednesday — over a sustained period. The stock closed at $569.56 per share, giving the company a valuation just shy of $103 billion.

xx

GOOGLE DỊCH; cxn HIỆU ĐÍNH

xx

Giá trị Tesla đạt 100 tỷ USD. Elon Musk sẽ nhận được một khoản tiền thưởng lớn?

Giám đốc điều hành có thể nhận được một giải thưởng chứng khoán trị giá hàng trăm triệu usd nếu vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô được duy trì trong những tháng tới.
Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla, đã nhảy trong một sự kiện ở Thượng Hải vào tuần trước, nơi công ty đã giao xe sản xuất tại Trung Quốc cho khách hàng.
Niraj Chokshi

Bởi Niraj Chokshi

Ngày 22 tháng 1 năm 2020

Giá cổ phiếu Tesla, đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư 22.1.20, vượt qua ngưỡng cuối cùng để có thể mở khóa hàng trăm triệu đô la tiền thưởng cho giám đốc điều hành, Elon Musk.

Giải thưởng phụ thuộc vào vốn hóa thị trường trị giá 100 tỷ đô la cho Tesla – cột mốc đạt được vào thứ Tư – trong một thời gian dài. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 569,56 đô la mỗi cổ phiếu, khiến công ty định giá chỉ thấp hơn 103 tỷ đô la tí xíu.

Nếu giá trị vốn hóa thị trường vẫn ở mức trung bình trên 100 tỷ đô la trong khoảng thời gian sáu tháng, bao gồm ít nhất 30 ngày liên tiếp, ông Musk sẽ có sự chọn lựa là được mua khoảng 1,69 triệu cổ phiếu với giá khoảng 350 đô la mỗi cổ phiếu – một khoản tiền thu về túi E. Musk trị giá hơn 370 triệu đô la trước thuế theo giá cổ phiếu hiện tại.

Forbes và Bloomberg ước tính giá trị tài sản ròng hiện tại của ông Musk là khoảng 32 tỷ USD, khoảng một nửa trong số đó bao gồm cổ phiếu Tesla.
xxx

Mức tăng Tesla của hơn 4% trong giao dịch Thứ Tư đã mở rộng một sự đột biến gần đây, trong đó giá cổ phiếu của nó đã tăng hơn gấp đôi trong ba tháng. Trên đường đi này, giá trị thị trường của Tesla đã vượt qua General Motors và Ford Motor cộng lại, phản ánh niềm tin của một số nhà đầu tư vào công ty có khả năng phá vỡ ngành công nghiệp ô tô.

Đồng thời, cổ phiếu cũng là một trong những mục tiêu lớn nhất của người bán khống dìm giá cổ phiếu này, xếp hạng cùng với các công ty lớn hơn nhiều như Apple và Microsoft quan tâm đến các nhà đầu tư hy vọng thu được lợi nhuận từ những gì họ coi là sự sụt giảm không thể tránh khỏi của giá cổ phiếu. Theo S3 Partners, một công ty công nghệ tài chính và dữ liệu, số lượng cổ phiếu Tesla bị rút ngắn đã dao động khoảng 26 triệu hoặc 27 triệu – khoảng 20% cổ phần có sẵn để giao dịch – trong một thời gian.

xxx

Trị giá cp nói lên một điều là bong bóng vẫn tiếp tục vỡ, ông Bob Sloan, người sáng lập S3 Partners cho biết. Công ty cổ phiếu của công ty này đã tăng gấp đôi và những người nghi ngờ vẫn là những người nghi ngờ.

Cổ phiếu Tesla, bắt đầu tăng mạnh vào tháng 10 khi công ty báo cáo lợi nhuận bất ngờ trong quý thứ ba sau khi ghi nhận khoản lỗ 1,1 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2019 khi họ phải vật lộn để sản xuất và cung cấp mẫu xe Model 3 của mình. Trước đó, vào tháng 9 năm 2018, ông Musk đã đồng ý từ chức chủ tịch trong một thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (với một yêu cầu bồi thường) sau khi họ cáo buộc ông đã lừa dối các nhà đầu tư về một tiết mục trên Twitter khi nói rằng ông đã có đủ tài chánh để mua lại cty thành cty tư nhân (không niêm yết)

Ngay cả với sự dàn xếp đó, Tesla vẫn bị kiểm soát theo quy định. Tuần trước, Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia cho biết họ đang xem xét yêu cầu điều tra rằng một số xe Tesla đã tự tăng tốc trong khi đang ở chế đội điều khiển tự động. Công ty đã bác bỏ các yêu cầu này là hoàn toàn sai lầm trong một bài đăng trên blog. Tác giả của yêu cầu, Brian Sparks, thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng ông đang bán khống dìm giá cổ phiếu Tesla

xxx

Mời đọc bài cũ 14 741 ngày 23.1.20
xx
CXN _012320_14 741_Tại sao CXN thay vì tấn công ĐCSVN mà lại quay qua làm thịt PN Vượng ??? Về chiến lược, nhóm KTVM CXN vẫn luôn luôn giữ chiến lược là giựt sập ĐCSVN nhanh nhất có thể và trong đó chiến thuật đi đến thắng lợi đó là như ANN viết tại đây. Trích bài [PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ
CHẠY LÊN MÂY]: “Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK …tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận. Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị. VC còn không cứu nổi nền kinh tế của mình do hết dư địa thì không thể nào cứu nổi Phạm Nhật Vượng đâu. Hãy đợi đấy.”(HT):TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC:PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY: 5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

xx ly do vingroup cua ty phu pham nhat vuong “dong cua” vinpearl air hinh anh 1

Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời xem bài cũ 14 735 ngày 19.1.20

xx
CXN _011920_14 735_ Đây chính là 5 cá nhân khôn ngoan nhất hành tinh này vì họ ép PH Vượng phải mua lại 55,6 triệu cp VinGroup với giá 114k/cp thu về 6500 tỷ (gần 300 triệu usd). Trong vòng vài ba tháng tới, họ nếu muốn có thể mua lại với số tiền 6500 tỷ này gấp đôi hay gấp 3 số lượng cp này của cùng cty Vingroup VIC. Chính họ là ng khai mào cho sự sụp đổ giá trị cp của Vượng. Trích bài viết của ANN: “Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK…tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận. Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị.”(HT):TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC:PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY: 5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 14 728 ngày 16.1.20
xx

CXN _011620_14 728_ Vượng đang là một người cô đơn tài chánh lắm, bạn bè siết nợ và rút phần hùn cổ đông sáng lập hàng loạt. Có ai tin vào câu phát biểu khinh thường trí thông minh của con dân VN này hay không ??? Trích: “Phát biểu về quyết định trên – ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Thị trường Hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các Công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng Công nghệ – Công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui”.”(HT)… CXN: Thành lập một hãng hàng không dân dụng, ngoài tiền hằng trăm triệu usd còn 1 yếu tố rất cần thiết là thời gian để hình thành, ít nhất 5 năm thường thì từ 7 tới 10 năm. Đơn giản vì máy bay không sản xuất ra nằm ụ, phải có nhu cầu xử dụng máy bay thì Boeing hay Airbus mới sản xuất, đặt cọc, bảo lãnh tín dụng xong xuôi hết rồi mới bắt đầu thiết kế và sản xuất, cần chí ít 5 năm cho 1 đơn đặt hàng (ai nghĩ thuê máy bay là chưa biết hệ thống tài chính trg dịch vụ thuê máy bay. Thuê máy bay thực sự là một dịch vụ thuần túy tái chính và tín dụng. Cty Hkhong không có sẵn tiền nên phải ký hợp đồng bảo đảm thuê máy bay rồi cty tài chánh mới đặt mua. Đây là dịch vụ tài chánh, nhà đầu tư bỏ tiền ra mua máy bay chỉ phục vụ đối tượng đã có nhu cầu sẵn, nhà đầu tư bỏ vốn với hợp đồng chặc chẻ vì ko cho thuê cty hk này thì gần như không cho thuê hãng hk khác dc. Nếu chủ hãng hk hủy hợp đồng vẫn phải bồi thường hợp đồng cho cty tài chánh trong suốt thời gian ký trg hợp đồng). Vậy thì PN Vượng từ 5 năm trước đã biết thị trường chật hẹp thì tại sao lao đầu vào để bây giờ phải rút ??? Vậy là còn lý do khác… (Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT), Công ty cổ phần hàng không Vinpearl Air được thành lập từ ngày 22/4/2019. Địa chỉ trụ sở của công ty là tại khu Vinhomes Riverside Long Biên, Hà Nội. Công ty có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng. Công ty đăng ký 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách hàng không. Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia nắm 45%, ông Hoàng Quốc Thủy nắm 30% và ông Phạm Khắc Phương nắm 25%. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thanh Hương, SN 1972. Bà Hương giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty, trong khi trước đó bà nắm giữ vị trí tổng giám đốc.). Lý do khác đó là gì ??? Vượng bây giờ nợ 7.6 tỷ usd (http://cafef.vn/chi-trong-6-nam-vingroup-huy-dong-duoc-76-ty-usd-tu-cac-to-chuc-quoc-te-20191004145036406.chn) và hằng năm phải bù lỗ cho Vinfast là 1 tỷ usd. Đó chính là lý do đối tác chiến lược buộc phải rút lui vì khi Vượng thiếu tiền thì vay của hãng hàng không VinPearl thì sao ???Mời bấm vào link đọc bài cũ bên dưới(14725)….: Lý do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “đóng cửa” Vinpearl Air

xxx Vingroup đã huy động vốn từ các tổ chức quốc tế như thế nào? - Ảnh 2.

Châu Xuân Nguyễn

xxx

Mời bấm vào link đọc bài cũ CXN _011320_14 725_ Nếu Elon Musk với đầy đủ những bộ óc chuyên gia, môi trường KD Mỹ, hệ thống làm việc có hằng mấy trăm năm kinh nghiêm kiểu Henry Ford mà mất 10 năm mới có lãi thì điều này nói lên một thằng bán mì gói và thuốc lá lậu ở Ukrain không là cái đinh gì cả, thằng này vay 3.5 tỷ đô của Masan Đặng Văn Quang, và mỗi năm từ 2020 phải kiếm nguồn bù lỗ 1 tỷ đô cho Vinfast. Bán hết ngành bán lẽ Vinpro gì gì sất rồi… PN Vượng dự định dùng chiêu bài xe hơi và xe điện để bòn rút thêm tiền thuế của nhân dân (nếu NXP miễn giảm giản thuế cho Vincom group thì NXP phải tăng thuế chỗ khác như xăng dầu, điện, nước v.v.. và áp đặt thêm thuế các kiểu con đà điểu. Nhưng thay vì bòn được tiền, trong tình cảnh bán xe không ai mua, giảm giá phên nữa cũng méo ai mua nên phải dùng chiêu bia kèm lạc. Khi PNV dùng tất cả mọi chiêu trò của 1 DN tranh tí hởi thở để tồn tại thì CP khôn sẽ ko tài trợ thuế vì làm thế khi DN phá sản thì CP và nhân dân mất trắng. Trích: “:Phát biểu tại Hội Nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra vào ngày 23/11, ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì việc phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn quốc gia là cực kỳ quan trọng.Công nghiệp mũi nhọn phải là ngành đầu tàu, có khả năng dẫn dắt nền kinh tế. Vì vậy, Vingroup quyết tâm tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô để tham gia vào xây dựng ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước.Tuy nhiên, công nghiệp ô tô là ngành tốn nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là việc phát triển các dòng xe điện phục vụ cho phát triển xanh và bền vững.Đại diện Vingroup cho hay, việc phát triển xe điện là mục tiêu dài hạn mà ngay cả trên thế giới, nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng nhất là Tesla cũng mới chỉ có lãi trong thời gian gần đây, sau 10 năm đầu tư. Do đó, thời gian vừa qua, Vingroup đã cơ cấu lại các ngành nghề kinh doanh theo hướng giảm bớt để tập trung vào các mảng cốt lõi trong đó có công nghiệp ô tô.Tuy nhiên, Vingroup cũng kiến nghị Chính phủ cần có ưu đãi về thuế, phí cho các nhà sản xuất ô tô đặc biệt là sản xuất xe điện như VinFast. “Chúng tôi đang khởi nghiệp trong lĩnh vực có quá nhiều sự cạnh tranh như ô tô, đặc biệt là ô tô sử dụng động cơ điện”, CEO Vingroup nhấn mạnh.”Nhất thiết phải có hệ thống chính sách đồng bộ, khuyến khích cả nhà sản xuất, phân phối, người tiêu dùng cũng như xây dựng hệ sinh thái cho xe điện trong tương lai. Bởi việc duy trì và phát triển các dòng xe chạy điện sẽ làm giảm khí thải và đóng góp vào phát triền bền vững”, ông Quang cho biết thêm.”(HT)(it took Elon Musk 10 years to make a profit in elactric cars, old gimmick for Vinfast, a huge 12 billion usd bond issued in 2019, gold surpass 1600$/ounce, 3.5 years of GDP growth to pay for interest in one year, the real CPV is on show during those trials, what’s next after Adayroi&Lotte, Moody’s downgrade 18 major banks as well, sold out from foreign investor before year’s end, Bloomberg cast doubt on VN’s figures, the sun is shinning in VN, underlying inflation awaiting pork price take-off to follow suit, Hospital run out of money, restructuring of PN Vượng, advice from Wall Street to sell, National road 26 BOT collapsed the first day, nationalization, What’s happening to PN Vượng ???, pork increased lead to the collapse of the regime, be careful of the reverse effects on the reduction of rates, the pride of Vinfast, NĐ Kiên to be Chief of consultative OS group on Economic issuesPN Vượng to spend 2 billion usd to get into US car market, advice from Dept of Finance not to buy company bonds, liquidity pressure on the banking system approaching lunar New Year, top notch, investors to buy gold strongly, why HT Hải being investigated, must have a vision, MSN blown away by 7600 billion): CEO Vingroup: “Đầu tư vào ô tô điện, thương hiệu lớn như Tesla cũng mới có lãi gần đây“

xx
https://www.facebook.com/100010507245423/posts/1060281860998712/?app=fbl
xx

Anh Ngoc Nguyen

5 hrs ·

VƯỢNG VIN ĐANG BỊ NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC BỎ RƠI.

Theo kế hoạch thì tháng 7/2020 hãng hàng không của Vượng Vin sẽ hoạt động, cho tới bây giờ thì chỉ còn không đầy 6 tháng nữa nhưng Vượng phải bỏ cuộc.

Giờ vốn của Vượng tại hãng hàng không chỉ có 26 % nghĩa là 76 % Vốn của nhà đầu tư chiến lược không đổ vào ho Vượng hoặc họ đã rút lui.

Nguyên nhân sâu xa về việc Vin đóng cửa Hàng Không nó không những nằm ở việc do Vin đang thua lỗ bởi mảng xe hơi và điện thoại mà còn do nhà đầu tư chiến lược họ sợ, họ không còn niềm tin với cái Nổ của anh Vượng nữa nên họ rút hay không hùn vốn nữa nên Vượng phải bó tay chịu chết thôi.

Khi nhà đầu tư chiến lược khôg hùn vốn hay rút vốn thì Vượng sẽ cạn tiền nhanh lắm nhưng không có khoản bù đắp hay đối tác khác trám vào chỗ trống sẽ khiến cổ phiếu của Vượng càng lao dốc nhanh do dân chơi CK đánh hơi được việc nhà đầu tư tháo chạy thì họ không ngu gì mà ôm lại CP của VIN để chết với Vượng cả.

Những phiên gần đây CP của Vin luôn bị đánh úp hoặc chỉ lên giá rất ít, vợ chồng anh Vượng đã phải bỏ ra 7000 tỷ để mua cổ phiếu quỹ của VinHomes thì chắc anh Vượng sẽ cạn tiền nhanh hơn nữa khi làn sóng bán tháo mạnh mẽ hơn.

Thời đại công nghệ thông tin nên tin tức lan truyền nhanh lắm, muốn bưng bít cũng đâu có dễ dàng gì.

Image may contain: 1 person, text

xxxxxxxx

59You, Nguyễn Hải Đăng, Hoàng Châu and 56 others
6 Comments44 Shares

Like

CommentShare

xx
http://danviet.vn/kinh-te/ly-do-vingroup-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-dong-cua-hang-bay-vinpearl-air-1049980.html

Lý do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “đóng cửa” Vinpearl Air

authorNhật Minh Thứ Ba, ngày 14/01/2020 13:38 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không với lý do “tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của Vingroup”.


Ngày 14/01/2020, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup đã gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải, chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Lý do cho quyết định trên được doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa ra “tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của Vingroup”.

ly do vingroup cua ty phu pham nhat vuong “dong cua” vinpearl air hinh anh 1

Vingroup “đóng cửa” hãng bay Vinpearl Air (ảnh Internet)

Tập đoàn Vingroup cho hay, quyết định trên không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Khoá đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên.

Đồng thời, Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước.

xx

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=152196736212761&id=100042673072975
xx

Binh Ho is with Nguyễn Hải Đăng and 3 others.

13 hrs ·

TẠI SAO NÓI NĂM CỔ ĐÔNG VỪA THOÁI VỐN KHỎI VIN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT VÌ HỌ NHÌN THẤY ĐƯỢC CỔ PHIẾU CỦA VIN ĐÃ ĐƯỢC BƠM BÓNG CAO HƠN GẤP 5 LẦN SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC

Nợ và vốn chủ sở hữu là 2 nguồn vốn cơ bản để tài trợ vốn cho hoạt động của một DN. Hai nguồn vốn này có những đặc tính riêng biệt và mối quan hệ giữa chúng được sử dụng rộng rãi để đánh giá tình hình tài chính của công ty.

Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu = Nợ phải trả/vốn chủ sở hữu.

Nếu hệ số này lớn hơn 1, có nghĩa là tài sản của DN được tài trợ chủ yếu bởi các khoản nợ. Hệ số này càng lớn thì khả năng gặp khó khăn trong việc trả nợ hoặc phá sản của DN càng lớn.

Báo cáo tài chính quý 3 (chưa kiểm toán) mà Vingroup công bố đã nhận thấy rằng Vingroup đang dùng đòn bẩy tài chính rất cao. Hệ số nợ/ vốn chủ sở hữu là 1,79 lần. Vốn chủ sở hữu chiếm 36,58% tổng tài sản, nợ ngắn hạn chiếm 40,97%, nợ dài hạn là 22,46%.

Nghĩa là tiền vay chiếm khoảng 65% tổng vốn.

Chất lượng tài sản ngắn hạn không cao khi mà tiền mặt chỉ chiếm 12% tổng tài sản ngắn hạn, công nợ và hàng tồn kho chiếm đến 78% tổng tài sản ngắn hạn. Hệ số thanh toán ngắn hạn rất thấp: 1,17 lần, hệ số thanh toán nhanh (bằng tiền mặt) lại càng thấp: 0,15 lần.

Nên nếu việc chuyển thành tiền mặt của hàng tồn kho và công nợ không tốt thì VIN có nguy có rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Khả năng sinh lợi của mã cổ phiếu VIC đang có xu hướng giảm, quý 3/2019 ROA chỉ đạt 2.1%, ROE đạt 6.03%, một mức sinh lợi kém hấp dẫn. So với ngành, khả năng sinh lợi của VIC cũng được đánh giá thấp hơn.

Khả năng sinh lời thấp, sức khỏe tài chính đang trong giai đoạn hấp hối nhưng giá trị cổ phiếu của VIC đang được định giá quá cao gấp 5 lần so với giá trị sổ sách. Hiện tại giá giao dịch của VIC là 119.000/CP nếu tính đúng thì CP của VIC chỉ có giá là 23.800/CP. Đây chính là nguyên nhân các cổ đông và các nhà đầu tư chiến lược liên tục thoái vốn và rút vốn khỏi VIN gần đây. Và cũng là nguyên nhân mà Standard & Poor’s (S&P) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Tập đoàn Vingroup ở mức B+, thay đổi triển vọng từ “ổn định” thành “tiêu cực.

Với cổ phiếu có chỉ số P/E cao bất thường mà khả năng tăng trưởng không được đánh giá cao như VIC thì đầu tư vào nó chứa đựng quá nhiều rủi ro, vì sớm muộn gì bong bóng cũng sẽ nổ và cổ phiếu của VIC cũng sẽ được thị trường đưa về đúng với giá trị thật của nó.

https://www.google.com/…/cong-ty-rieng-cua-vo-chong-ong-pha…

No photo description available.
Image may contain: text
No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.
+3

 

32You, Nguyễn Hải Đăng, David Teo and 29 others
2 Comments10 Shares

Like

CommentShare

xxx

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1064721007221464&id=100010507245423&notif_id=1579515970611259&notif_t=comment_mention&ref=notif
xx

Anh Ngoc Nguyen

Yesterday at 7:48 PM ·

PHẠM NHẬT VƯỢNG CÓ MÀ CHẠY LÊN MÂY.

Ngoài việc nhà đầu tư chiến lược đang bỏ rơi Phạm Nhật Vượng khiến hãng hàng không của VIN không còn khả năng cất cánh như dự kiến là vào tháng 7/2020 này thì mới đây lại có việc các cổ đông lớn của VIN Group cũng đang ép Phạm Nhật Vượng mua lại cổ phiếu là điều đáng phải quan tâm giữa bối cảnh có hằng tá thông tin không mấy tốt đẹp cho Vượng từ việc bị Quang Masan siết nợ, VIN bị hạ tín nhiệm, xe hơi của Vin bị dính đầy lỗi cơ bản…

Gần đây vợ chồng nhà Vượng phải bỏ hằng gần chục nghìn tỷ ôm cổ phiếu quỹ để giữ giá sau một thời gian ngắn bị khối ngoại đánh úp nhằm giữ giá thì bây giờ Vợ Chồng nhà Vượng lại phải ôm tiếp 55 triệu cổ phiếu của VIN do cổ đông chuyển lại thì không biết vợ chồng Vượng sẽ trụ được bao lâu giữa lúc phải bù lỗ cho xe hơi, điện thoại hằng tỷ $ mỗi năm ?

Nếu Vượng không nhận lại cổ phiếu để giữ giá trong lúc này mà để cho cổ đông hay nhà đầu tư bán tháo ồ ạt khiến cổ phiếu của Vượng nằm sàn liên tục thì số phận của Vượng sẽ bi đát hơn nên Vượng phải ôm vào rồi tới đâu hay tới đó thôi chứ còn cách nào khác đâu.

Sau phiên tháo chạy này thì sẽ đến những phiên khác, cứ liên tục thế này thì Vợ Chồng anh Vượng có mà chạy lên Mây.

Sau VIN sẽ là FLC, MASAN, TECHCOMBANK…tiếp đến là TTCK sụp đổ, Ngân Hàng phá sản làm khủng hoảng tài chính bắt đầu, BĐS vỡ trận.

Cuối cùng là sụp đổ kinh tế kéo theo sụp đổ chính trị.

VC còn không cứu nổi nền kinh tế của mình do hết dư địa thì không thể nào cứu nổi Phạm Nhật Vượng đâu.

Hãy đợi đấy.

ANN 20/01/2020

Image may contain: text

200You, Lê Bảo Khánh, Nguyễn Hải Đăng and 197 others
82 Comments127 Shares

Like

CommentShare

xx

https://news.zing.vn/5-ca-nhan-chuyen-hang-nghin-ty-co-phieu-vingroup-cho-cong-ty-ong-vuong-post1038011.html
xx
5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty ông Vượng

5 cổ đông cá nhân của Vingroup đã chuyển 55,6 triệu cổ phiếu VIC cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng nắm đa số vốn.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) mới đây đã có thông báo về việc hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu cổ phiếu giữa các cổ đông của Tập đoàn Vingroup (VIC).

Theo đó, 5 cổ đông cá nhân của tập đoàn này đã chuyển quyền sở hữu hơn 55,6 triệu cổ phiếu VIC cho cổ đông lớn – Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Tuy giá trị chuyển nhượng không được công bố, nhưng theo giá thị trường hiện tại của cổ phiếu VIC (trên 114.000 đồng/cổ phiếu), giá trị lô cổ phiếu chuyển nhượng nói trên vào khoảng hơn 6.300 tỷ đồng.

Trong đó, người chuyển nhượng nhiều nhất là bà cổ đông Lê Thanh Hiền, chuyển nhượng hơn 20,6 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 2.300 tỷ đồng.

Chuyển quyền sở hữu cổ phiếu VIC:

STT Bên CQSH Bên nhận CQSH Mã chứng khoán Số lượng chứng khoán
1 Trần Kim Quyên Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam VIC 9.922.000
2 Nguyễn Khắc Đát 5.055.957
3 Hoàng Quốc Thủy 13.813.278
4 Lê Thanh Hiền 20.638.632
5 Nguyễn Mạnh Cường 6.175.256
Tổng cộng 55.605.123

Các cổ đông khác như Hoàng Quốc Thủy cũng chuyển nhượng hơn 13,8 triệu cổ phiếu (1.600 tỷ); Trần Kim Quyên chuyển 9,9 triệu cổ phiếu (1.100 tỷ); Nguyễn Mạnh Cường chuyển 6,1 triệu cổ phiếu (700 tỷ); và Nguyễn Khắc Đát chuyển nhượng hơn 5 triệu cổ phiếu VIC (gần 600 tỷ đồng).

xxx

http://cafef.vn/xe-o-to-dien-trung-quoc-gia-sieu-re-chay-352km-trong-mot-lan-sac-20200209180412782.chn

Xe ô tô điện Trung Quốc giá siêu rẻ, chạy 352km trong một lần sạc

09-02-2020

Xe ô tô điện Trung Quốc giá siêu rẻ, chạy 352km trong một lần sạc

Nội thất của chiếc ô tô điện E1 EV khá cơ bản, nó có cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch.

Như đã hứa, trong triển lãm ô tô Auto Expo 2020 tại Ấn Độ, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Haima Automobile đã mang đến 3 sản phẩm. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc xe điện mang tên Haima E1 EV (mẫu xe này được bán tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Aishang EV 360). Mẫu ô tô này được thiết kế để trở thành một chiếc xe điện chạy tầm xa với giá cả phải chăng.

xx

https://nhadautu.vn/co-phieu-cua-tesla-tang-gia-von-vot-thu-hut-su-chu-y-cua-cac-nha-dau-tu-d33396.html

Cổ phiếu của Tesla tăng giá vòn vọt, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư

THANH THẮNG07, Tháng 02, 2020 | 09:16

<div style=”margin:0px 0px 15px;padding:0px;list-style:outside n

xx
https://nhipcaudautu.vn/nhan-vat/tai-san-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-boc-hoi-hon-15000-ty-dong-chi-trong-3-phien-giao-dich-3333003/

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “bốc hơi” hơn 15.000 tỷ đồng chỉ trong 3 phiên giao dịch

Dung Vũ Thứ Ba | 18/02/2020
vuong_181714246.jpg

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Vietnamfinance.

Nếu như khoảng thời gian trước, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) gần như bảo toàn khối tài sản hơn 220.000 tỷ đồng trước tác động của virus corona. Thì mới đây, chỉ trong 3 phiên giao dịch giữa tháng 02, khối tài sản của ông Vượng đã bị thổi bay hơn 15.000 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ.

Giá cổ phiếu VIC giảm mạnh trong 3 phiên gần đây, nến rơi khỏi dải Bollinger Bands. Ảnh: FireAnt.
Giá cổ phiếu VIC giảm mạnh trong 3 phiên gần đây, nến rơi khỏi dải Bollinger Bands. Ảnh: FireAnt.

Cụ thể, từ phiên giao dịch 14/02-18/02, giá cổ phiếu VIC đã giảm hơn 7%, từ mức giá 112.400 đồng/cổ phiếu (mở cửa phiên 14/02) về mức giá 104.500 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên 18/02). Kéo theo đó, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng bị hao mòn đáng kể.

Với hơn 1,91 tỷ cổ phiếu VIC (cả trực tiếp và gián tiếp) mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu, khối tài sản của vị tỷ phú này hiện đang có giá trị gần 200.000 tỷ đồng.

v
Vingroup niêm yết thêm hơn 13,85 triệu cổ phiếu VIC để hoán đổi cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã chấp thuận cho Tập đoàn Vingoup được thay đổi niêm yết. Cụ thể, Tập đoàn Vingroup sẽ niêm yết bổ sung hơn 13,85 triệu cổ phiếu VIC để hoán đổi cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng. Tổng số lượng chứng khoán sau khi thay đổi niêm yết sẽ là hơn 3.382 triệu cổ phiếu.

Theo như thông báo, ngày 17/02 vừa qua là ngày thay đổi niêm yết có hiệu lực.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s